x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

มนุษย์ป้าเหยียดผิวโดนอัดสั่งสอน พอ ตร. มาท่าทีเปลี่ยน อ้างเป็นเหยื่อ แถมกำลังท้อง

| 27,246 อ่าน

             สาวอัดสั่งสอนมนุษย์ป้า หลังพูดจาเหยียดผิวยามและเปิดฉากหยาบคายใส่เธอก่อน แต่พอตำรวจมามนุษย์ป้ากลับพลิกท่าที จากชี้หน้าด่าฉอด ๆ ตอนแรก กลับบอกตัวเองโดนกระทำ แถมอ้างว่าท้อง 3 เดือน

             เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า โคลีน แด็กก์ หญิงสาวจากรัฐฟลอริดา วัย 23 ปี ได้จัดการซัดมนุษย์ป้าคนหนึ่งเพื่อเป็นการสั่งสอน หลังจากที่เธอพูดจาเหยียดเชื้อชาติคนอื่นอยู่บริเวณล็อบบี้โรงแรม อีกทั้งแสดงกิริยาหยาบคายใส่เธอ โดยโคลีนได้รับการชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ว่าเธอทำได้ถูกต้องแล้ว และยังถูกยกเป็นฮีโร่อีกด้วย

             เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่บริเวณล็อบบี้ของโรงแรมควินตา อินน์ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินฟอร์ตลอเดอร์เดล ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา โดยผู้หญิงคู่กรณีของโคลีนมีชื่อว่า ซัมเมอร์ คอร์ตส วัย 39 ปี  ในตอนนั้นโคลีนได้ยินซัมเมอร์พูดจาดูถูกเหยียดหยามพนักงานรักษาความปลอดภัยซึ่งเป็นคนเฮติผิวสี ซึ่งมันทำให้เธอรู้สึกไม่พอใจ ว่าทำไมต้องพูดจาอะไรแบบนั้น

             โคลีน เล่าว่า "ขณะที่ฉันกำลังเดินออกจากโรงแรม ฉันได้ยินเธอ (ซัมเมอร์) พูดอะไรบางอย่างออกมา ฉันหยุดอยู่แป๊บหนึ่งเพราะฉันคิดว่าตัวเองหูฝาดไป หลังจากนั้นฉันก็เดินกลับเข้าไปใหม่ และถามเธออย่างสุภาพว่า 'เมื่อกี้คุณได้พูดอะไรไม่ดีอย่างที่ฉันได้ยินไหม' เธอก็ตอบฉันมาว่า 'ไม่ต้องกังวลไปหรอก ฉันไม่ใช่คนดำ'

             หลังจากนั้นทั้งคู่ก็มีปากเสียงทะเลาะกัน โดยโคลีนนั่งอยู่บนโซฟาและกำลังถอดรองเท้า ส่วนซัมเมอร์เดินไปเดินมารอบ ๆ และชี้หน้าด่าเธอว่า "แกถอดรองเท้าทำไม จะเอามาตบฉันเหรอ ฉันจะอัดหน้าแก นังบ้า" เมื่อพูดจบ ซัมเมอร์ก็เดินเข้ามาตะคอกใส่โคลีน จิกผมและตบเธอ ซึ่งโคลีนก็ซัดกลับอย่างดุเดือด รัวหมัดไม่ยั้ง และพูดกลับไปว่า "แกอย่ามาเที่ยวชี้หน้าฉันนะ"

             หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็เข้ามาแยกทั้งคู่ออกจากกัน และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ซัมเมอร์ก็อ้างว่าเธอตกเป็นเหยื่อความรุนแรง เธอไม่ได้ทำอะไรโคลีนเลย เธอเป็นคนที่ถูกทำร้ายฝ่ายเดียว และเธอยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้กำลังท้อง 3 เดือน และโคลีนจะต้องติดคุก

             ตอนนั้นโคลีนใจเย็นลงแล้ว เธอเห็นว่ามีคนยืนถือโทรศัพท์มือถืออยู่ จึงถามไปว่าได้ถ่ายคลิปหรือไม่ เพราะนั่นเป็นหลักฐานที่บอกได้อย่างชัดเจนว่าเธอถูกต่อว่า และถูกทำร้ายก่อน ไม่เหมือนกับที่ซัมเมอร์กล่าวอ้าง และเมื่อคลิปถูกเผยแพร่ลงบนอินเทอร์เน็ต มันก็กลายเป็นประเด็นถกเถียง มีทั้งคนชื่นชมโคลีน คนต่อว่าเธอก็มีมาก เธอจึงโพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ เพื่อเปิดใจถึงความรู้สึกของเธอ

             "นี่คือประเทศที่สร้างขึ้นบนความเหยียดเชื้อชาติ คนผิวสีถูกเหยียดหยามมาเป็นเวลานานกว่า 250 ปี ถ้าคนผิวขาวยอมรับความจริงและเรียนรู้ที่จะเชื่อใจ เราก็จะพบกับสันติและความเข้าใจในไม่ช้า การต่อสู้กับการเหยียดสีผิว คือการใช้สิทธิของคนผิวขาวที่ฉันมีอย่างเหมาะสม" โคลีน กล่าว

             ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมซัมเมอร์ และตั้งข้อหาประพฤติตัวไม่เหมาะสม และยั่วยุให้เกิดความรุนแรง เนื่องจากเธอเป็นฝ่ายต่อว่าโคลีน และเปิดฉากทำร้ายก่อน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนุษย์ป้าเหยียดผิวโดนอัดสั่งสอน พอ ตร. มาท่าทีเปลี่ยน อ้างเป็นเหยื่อ แถมกำลังท้อง อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2560 เวลา 14:41 27,246 อ่าน
TOP