x close

หนุ่มวิวาห์แฟนป่วยมะเร็ง หวังปาฏิหาริย์ แม้คนรักไม่รู้สึกตัว...แต่ก็รักหมดใจ

เจ้าสาวป่วยมะเร็ง

          หนุ่มจัดงานวิวาห์ในโรงพยาบาล ให้แฟนป่วยมะเร็ง วอนขอปาฏิหาริย์ แม้วันนี้คนรักจะไม่รู้สึกตัว และไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่บนโลกได้นานเท่าไหร่ แต่ยังคงรักหมดหัวใจ

          จากกรณีที่สังคมออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวซาบซึ้ง หนุ่มจัดงานวิวาห์ในโรงพยาบาล สานฝันสุดท้ายให้เจ้าสาวป่วย เป็นมะเร็งปากมดลูก โดยมีหมอ-พยาบาลร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมสัญญาว่าจะไม่ทิ้งจนกว่าจะหมดลมหายใจ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น [อ่านข่าว : รักแท้มีจริง...หนุ่มจัดงานวิวาห์ในโรงพยาบาล ทำฝันสุดท้ายให้เจ้าสาวป่วยมะเร็ง]
รักแท้

          วานนี้ (28 สิงหาคม 2560) นายสุริยา เมตตา หรือ หนึ่ง อายุ 31 ปี ซึ่งได้จัดงานแต่งงานกับ น.ส.เพ็ญรดี แซ่ว่าง หรือ ฝน อายุ 35 ปี เปิดเผยว่า ตนพาแฟนมารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นเวลาเกือบ 1 เดือน ตอนแรกคนรักมีอาการปวดหลัง และปวดขาจนไม่สามารถเดินได้ ทีมแพทย์จึงต้องฉีดยาระงับอาการปวด เมื่อแพทย์ตรวจดูอาการเบื้องต้นประมาณ 1 สัปดาห์ พบว่าน่าจะมีก้อนเนื้อร้ายอยู่บริเวณช่วงใต้เอวลามไปถึงก้นกบ จึงเจาะก้อนเนื้อไปตรวจให้ละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะทราบว่าแฟนป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก เนื้อร้ายลุกลามไปทั่วร่างกาย แต่แพทย์ไม่ได้ระบุว่าอยู่ในขั้นไหน ซึ่งมาทราบในตอนหลังว่าเป็นระยะสุดท้าย โดยก่อนหน้าที่จะมาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ไปหาที่โรงพยาบาลใน จ.จันทบุรี แล้วแพทย์วินิจฉัยว่ากระดูกทับเส้น

          นายสุริยา เล่าอีกว่า เมื่อทราบว่าแฟนป่วยเป็นมะเร็ง ทางแพทย์ได้แจ้งว่าต้องรักษากันวันต่อวัน เพราะร่างกายของแฟนอ่อนเพลียและไม่แข็งแรง และเชื้อมะเร็งก็แพร่กระจายไปทั่วร่างกาย ทำให้ผ่าตัดไม่ได้ ไม่มีทางรักษา ทำได้เพียงแค่ยื้อชีวิตให้ได้นานที่สุด โดยการฉีดมอร์ฟีนวันต่อวัน ซึ่งแฟนสาวมีอาการดีขึ้น แต่ไม่มีท่าทีสื่อสารกับตน ทำให้ตนไม่สามารถรู้ได้เลยว่าแฟนต้องการอะไรหรือไม่ และในแต่ละวันต้องเสียเลือดเยอะ มีอุจจาระเป็นเลือดร่วมด้วย

รักแท้

          ก่อนหน้านี้เคยวางแผนว่าภายใน 2 ปี จะแต่งงาน และซื้อบ้านเอาไว้ แต่ไม่ถึง 1 ปี ก็ต้องมาเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ อยากวอนขอปาฏิหาริย์ ให้ตนหายารักษาแฟนให้หายป่วย ส่วนตัวคิดว่าอยากจะพาแฟนกลับไปอยู่ที่บ้านใน จ.จันทบุรี แต่แพทย์บอกว่าถ้ากลับไปรักษาตัวที่บ้าน แฟนจะจากไปเร็วกว่าเดิม ตนจึงตัดสินใจให้รักษาตัวที่โรงพยาบาลดีกว่า

          นายสุริยา บอกต่อว่า เวลามองหน้าแฟนก็อยากจะร้องไห้ทุกที แต่พักหลังต้องทำใจ เพื่อทำให้แฟนที่นอนป่วยแข็งแรงขึ้น เหมือนกับตนที่พยายามแข็งแรงให้แฟนเห็น ตนเคยให้คำมั่นสัญญาเอาไว้ว่าจะช่วยกันเก็บเงินสักก้อน เพื่อไปอยู่บ้านที่ จ.จันทบุรี ไปทำไร่ ปลูกผัก แต่มันคงเป็นไปไม่ได้แล้ว

          ตนไม่คิดจะฟ้องร้องเรื่องคดีความที่เคยไปตรวจที่โรงพยาบาลใน จ.จันทบุรี เพราะตอนนี้ตนก็ไม่ได้หวังอะไรมาก ขอขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณทุกคนที่ส่งรายละเอียดการรักษาให้ตนเพื่อนำไปช่วยแฟนสาว ขอบคุณมากจริง ๆ ไม่รู้ว่าคนรักจะมีชีวิตอยู่บนโลกได้นานเท่าไหร่ เพราะทุกวันนี้แฟนนอนอยู่บนเตียงเหมือนอยู่รอเวลาที่จะไป นายสุริยา กล่าวทิ้งท้าย

รักแท้

รักแท้



ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก Guitra Kotchakorn, หนึ่ง เจริญรัตน์ดีเซล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวิวาห์แฟนป่วยมะเร็ง หวังปาฏิหาริย์ แม้คนรักไม่รู้สึกตัว...แต่ก็รักหมดใจ อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2560 เวลา 16:06:02 9,905 อ่าน
TOP