x close

แชร์เพียบ โครงการซ่อมหลังคาทาสี รร. ตำบลละ 5 ล้าน ไหงได้แบบนี้..


โครงการซ่อมหลังคาทาสี รร.

         แชร์กันเพียบ ภาพโครงการซ่อมแซมหลังคาทาสีโรงเรียน ใน จ.นครสวรรค์ งบกว่า 6 แสน พบเป็นโรงเรียนร้าง ไม่มีครู-นักเรียน ชาวเน็ตซัด เอาเงินมาผลาญเล่น ๆ

         เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2560 เพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์รูปภาพพร้อมป้ายข้อความของโครงการตามนโยบายของรัฐบาล มาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล (จัดงบประมาณตำบลละ 5 ล้านบาท) ของหมู่ที่ 2 ตำบลบางพระหลวง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ที่ระบุว่าได้ทำโครงการปรับปรุงซ่อมแซมโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยใช้งบประมาณ 615,000 บาท ในการเปลี่ยนกระเบื้องหลังคาทั้งหมด ทาสี เปลี่ยนประตูและหน้าต่าง ซ่อมพื้นไม้และไม้ฝาผนัง ดำเนินการปลายเดือนมกราคม 2559 กำหนดแล้วเสร็จใน 30 วัน หลังซ่อมแซมกลับเห็นเฉพาะหลังคาที่ดูแล้วว่าเป็นของใหม่ แต่หน้าต่าง ประตู ฝาผนังกลับอยู่ในสภาพผุพัง

         โดยเพจดังกล่าว ยังให้ข้อมูลอีกว่า โครงการนี้อ้างว่ามีผู้ได้รับประโยชน์ 1,000 คน แต่ข้อเท็จจริงก็คือ โรงเรียนแห่งนี้ถูกยุบไปตั้งแต่ก่อนปี 2557 และปัจจุบันถูกทิ้งรกร้าง ไม่มีการเรียนการสอน ไม่มีครู ไม่มีนักเรียน และไม่ได้ใช้ประโยชน์ใด ๆ
 โครงการซ่อมหลังคาทาสี รร.

         ด้านชาวเน็ต ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม โดยส่วนใหญ่มองว่า คนที่เอางบไปพัฒนาโรงเรียนร้าง ถือว่าโกงแบบหน้าด้าน ๆ ยังมีโรงเรียนทุรกันดารอีกมากมายที่ต้องการงบจำนวนนี้ เป็นการโกงด้วยใจอำมหิตมาก และถ้ามีคนตรวจสอบก็จะรู้ว่างบนี้เอามาผลาญกันเล่น ๆ และเรื่องนี้ต้องลงโทษคนที่บริหารเงินด้วย พร้อมตั้งคำถามว่าไม่มีหน่วยงานส่วนกลางมาตรวจสอบกันบ้างเหรอ ?

โครงการซ่อมหลังคาทาสี รร.

โครงการซ่อมหลังคาทาสี รร.

โครงการซ่อมหลังคาทาสี รร.

ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์เพียบ โครงการซ่อมหลังคาทาสี รร. ตำบลละ 5 ล้าน ไหงได้แบบนี้.. อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2560 เวลา 13:23:57 35,325 อ่าน
TOP