x close

ปลด เนติวิทย์ พ้นตำแหน่งประธานสภา ชี้ขาดคุณสมบัติตามระเบียบมหาวิทยาลัย


เนติวิทย์

          จุฬาฯ ปลด เนติวิทย์ ออกจากตำแหน่งประธานสภานิสิตแล้ว ด้านเจ้าตัวโพสต์เอกสารคำสั่ง พร้อมระบุ จะยังต่อสู้ต่อไปโดยจะอุทธรณ์ต่อทางมหาวิทยาลัย

          วันที่ 31 สิงหาคม 2560 นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้สื่อข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Kanok Ratwongsakul Fan Page เปิดเผยว่า นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ ถูกปลดออกจากตำแหน่งประธานสภานิสิตจุฬาฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ทั้งนี้การปลดดังกล่าว อาจสืบเนื่องมาจากเหตุการณ์วุ่นวายในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของนิสิตใหม่ประจำปี 2560 ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เนติวิทย์

          อย่างไรก็ดี ข่าวการปลด นายเนติวิทย์ ออกจากตำแหน่งประธานสภานิสิตจุฬาฯ ครั้งนี้ ยังไม่ได้มีการยืนยันจากฝั่งจุฬาฯ หรือตัวนายเนติวิทย์ แต่อย่างใด

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม ได้โทรศัพท์ไปสอบถามถึงกรณีดังกล่าวกับสำนักบริหารกิจการนิสิต และได้รับการเปิดเผยว่า ให้รอการยืนยัน รอแถลงการณ์จากทางมหาวิทยาลัย เพราะเรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล โดยจะมีการชี้แจงผ่านทางเว็บไซต์ แต่จะเมื่อไหร่นั้นไม่สามารถทราบได้

          และล่าสุด นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ได้โพสต์ภาพเอกสารจากทางมหาวิทยาลัย พร้อมระบุข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Netiwit Chotiphatphaisal ว่า...

          "ในวันนี้ ผมได้รับคำสั่งจากทางจุฬาฯ ให้ปลดผมและเพื่อน ๆ อีก 4 คน ที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิสิตสามัญ พ้นออกจากตำแหน่ง เนื่องจากถูกตัดคะแนนความประพฤติในกรณีถวายสัตย์คนละ 25 คะแนน ซึ่งรวมถึงเพื่อนอีก 3 คน ที่กรรมาธิการสภาด้วย ทำให้ผมพ้นจากตำแหน่งประธานสภานิสิตด้วย

          นอกจากนี้ยังมีข้อหาหนึ่งคือ การจัดทำประชาพิจารณ์รับฟังปัญหาของผู้ค้าสวนหลวงสแควร์ ซึ่งยังไม่ได้รับคำตัดสิน ส่วนท่านอาจารย์ที่ได้ล็อกคอนิสิตนั้น มหาวิทยาลัยได้ตั้งกรรมการสอบสวนด้วย แต่ผลการตัดสิน ณ ตอนนี้ยังไม่มีผลออกมา ทั้ง ๆ ที่ มหาวิทยาลัยได้เริ่มกระบวนการสอบสวนก่อนผมและเพื่อน ๆ เสียอีก"


          ก่อนทิ้งท้ายว่า ทางเราจะยังต่อสู้ต่อไปโดยอุทธรณ์ต่อทางมหาวิทยาลัย
เนติวิทย์



เนติวิทย์



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page, Netiwit Chotiphatphaisa

***หมายเหตุอัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 17.51 น. ของวันที่ 31 สิงหาคม 2560
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลด เนติวิทย์ พ้นตำแหน่งประธานสภา ชี้ขาดคุณสมบัติตามระเบียบมหาวิทยาลัย อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2560 เวลา 14:28:15 34,293 อ่าน
TOP