x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สภานิสิตจุฬาฯ แถลงไม่ยอมรับคำสั่งปลดเนติวิทย์ จี้คณะกรรมการชี้แจง

| 20,277 อ่าน

          สภานิสิตจุฬาฯ แถลงไม่ยอมรับคำสั่งปลดเนติวิทย์ จี้คณะกรรมการชี้แจง และขอให้เปิดโอกาสให้แก้ข้อกล่าวหาในชั้นอุทธรณ์ต่อไป

          จากกรณีที่นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ ถูกปลดออกจากตำแหน่งประธานสภานิสิตจุฬาฯ ซึ่งเจ้าตัวจะขออุทธรณ์ต่อทางมหาวิทยาลัย (อ่านข่าว ปลด เนติวิทย์ พ้นตำแหน่งประธานสภา ชี้ขาดคุณสมบัติตามระเบียบมหาวิทยาลัย)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2560 เฟซบุ๊ก สภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย SCCU มีการเขียนข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ดังนี้

          ตามที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้มีคำสั่งที่ ๔๙๒๙/๒๕๖๐ เรื่อง ให้สมาชิกสภานิสิตสามัญพ้นจากตำแหน่ง กรณีที่สมาชิกสภานิสิตสามัญถูกลงโทษตัดคะแนนความประพฤตินิสิตจำนวน ๒๕ คะแนน ในข้อกล่าวหาที่ว่าสมาชิกสภานิสิตสามัญกลุ่มนี้ได้ประพฤติตนไม่เหมาะสม โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเมื่อวันที่ ๓ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๐ ตามคำสั่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ ๔๙๒๘/๒๕๖๐

          สภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอันมาจากการเลือกตั้งของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอแสดงจุดยืนไม่ยอมรับคำสั่งทั้ง ๒ ฉบับดังกล่าว และขอเรียกร้องให้คณะกรรมการชี้แจงกระบวนการพิจารณาและข้อกล่าวหาอย่างชัดเจนแก่นิสิตที่ถูกสอบสวน รวมทั้งเปิดโอกาสให้นิสิตที่ถูกสอบสวนได้มีระยะเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานและแก้ข้อกล่าวหาอย่างเต็มที่ในชั้นของการอุทธรณ์ต่อไป

          นอกจากนี้ สภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยยังขอแสดงความกังวลต่อกระบวนการสอบสวนทางวินัยกับอาจารย์ที่เข้าไปทำร้ายร่างกายนิสิตที่ไม่มีความคืบหน้าออกมาแต่อย่างใด ให้เกิดความเป็นธรรมต่อนิสิตที่ถูกกระทำความรุนแรงด้วย

          สภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
          ๓๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๐

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Netiwit Chotiphatphaisal

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภานิสิตจุฬาฯ แถลงไม่ยอมรับคำสั่งปลดเนติวิทย์ จี้คณะกรรมการชี้แจง อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2560 เวลา 11:01 20,277 อ่าน
TOP