x close

เปิดใจแม่แหลกสลาย หลังกู้ร่างนักศึกษาไทยขับรถตกเหว รับทำใจมานาน บุญเราคงมีเท่านี้


             เปิดใจคุณแม่น้องกอล์ฟ หนึ่งในนักศึกษาไทยที่ขับรถตกเหวในสหรัฐอเมริกา หลังกู้ร่างลูกขึ้นมาสำเร็จ บอกทำใจมานานแล้วว่าลูกจะเสีย จากนี้คาดว่าจะฌาปนกิจที่สหรัฐอเมริกา และลอยอังคารต่อไป

             เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2560 เว็บไซต์ voathai.com รายงานถึงการที่หน่วยกู้ภัยท้องถิ่นในแคลิฟอร์เนีย สามารถกู้ร่างของ น้องมิน ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ และน้องกอล์ฟ ภคพล ชัยรัตนทรงพร 2 นักศึกษาไทยที่ขับรถตกเหวลึกในอุทยานแห่งชาติคิงส์แคนยอน ตกลงไปในแม่น้ำคิงส์ ได้สำเร็จ หลังจากที่ใช้เวลานานกว่า 1 เดือน ซึ่งมีนางสุพิน ชัยรัตนทรงพร คุณแม่ของน้องกอล์ฟ และนางสาวทิวารัตน์ แสงสุริยฤทธิ์  พี่สาวของน้องมิน ร่วมสังเกตการณ์ด้วย

นศ. ไทยขับรถตกเหวสหรัฐฯ

             ทั้งนี้ นางสุพิน ชัยรัตนทรงพร แม่ของน้องกอล์ฟ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์แนททีวี ของชุมชนไทยในลอส แองเจลิส ว่า ตนโล่งใจที่เจ้าหน้าที่สามารถกู้ร่างของลูกชายมาได้สำเร็จ ก่อนหน้านี้ตนก็ใจเสีย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เริ่มช่วยอย่างจริงจังก็ดีใจ

             อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่ตนเป็นแม่น้องกอล์ฟ ตนก็เสียใจกับการจากไปของลูกเป็นธรรมดา ตนทำใจไว้เยอะแล้ว และคิดว่าลูกเสียชีวิตแล้ว บุญของเราคงมีแค่นี้ และอยากให้ลูกไปสู่สุคติ
นศ. ไทยขับรถตกเหวสหรัฐฯ

             ด้านนางสาว ทิวารัตน์ แสงสุริยฤทธิ์ พี่สาวของน้องมิน บอกว่า ตนดีใจที่สามารถกู้ร่างของน้องมินได้ และรอคอยที่จะพาน้องมินกลับบ้าน พร้อมทั้งขอบคุณคนไทยทุกคนที่ช่วยส่งกำลังใจ และขอบคุณคุณธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แองเจลิส  ที่ช่วยเหลือประสานงานทุกด้าน

             สำหรับวิธีการกู้ร่างของ 2 นักศึกษานั้น เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันที่ 1 กันยายน โดยที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและค้นหา จากสำนักงานเชอร์รีฟ เขตปกครองเฟรสโน ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงแคลิฟอร์เนีย ที่ระดมกำลังมา โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ของตำรวจทางหลวง หย่อนตัวเจ้าหน้าที่กู้ภัย 6 คนไปฝั่งของแม่น้ำคิงส์ และมีเจ้าหน้าที่บางส่วนโรยตัวลงไปตามผา จากนั้นจึงใช้สายเคเบิลติดกับรถ ลากรถเข้ามายังริมตลิ่งในระยะ 100 ฟุต และค่อย ๆ นำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนที่ติดอยู่ในรถออกมา และนำขึ้นมาจากแม่น้ำได้สำเร็จ

             จากนี้ จะมีการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชันสูตรพลิกศพและพิสูจน์อัตลักษณ์ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 3 วัน และจากนั้นจะให้ญาติ นำศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยคาดว่า ญาติจะนำร่างของน้องกอล์ฟและน้องมิน ไปทำพิธีฌาปนกิจที่สุสานพิมานไทย ในชุมชนไทยในลอสแองเจลิส โดยทางสุสานเองจะไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ และนำอัฐิไปบำเพ็ญกุศลที่วัดไทยในลอสแองเจลิส ซึ่งครอบครัวของน้องกอล์ฟนั้น จะลอยอังคารที่แคลิฟอร์เนีย แต่ครอบครัวของน้องมิน จะนำอัฐิไปลอยอังคารที่ไทย

นศ. ไทยขับรถตกเหวสหรัฐฯ

นศ. ไทยขับรถตกเหวสหรัฐฯ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก SiamTownUS

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก voathai.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจแม่แหลกสลาย หลังกู้ร่างนักศึกษาไทยขับรถตกเหว รับทำใจมานาน บุญเราคงมีเท่านี้ อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2560 เวลา 10:14:31 72,103 อ่าน
TOP