x close

แฟนหงส์ผิดหวัง วัดดังอ่างทอง หยุดสร้างผ้ายันต์ลิเวอร์พูลแล้ว



ผ้ายันต์ลิเวอร์พูล

    เจ้าอาวาสวัดไผ่หมูขวิดธรรมธาราม ประกาศยุติสร้างผ้ายันต์ลิเวอร์พูล หลังมีกระแสแรงทั้งด้านบวกและด้านลบ ด้านแฟนบอลเดินทางมาหวังเช่าสุดท้ายผิดหวัง

    จากกรณีที่มีข่าวฮือฮาว่า วัดไผ่หมูขวิดธรรมธาราม หมู่ 9 ตำบลยี่ล้น อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ได้มีการสร้างผ้ายันต์และเสื้อยันต์ ลิเวอร์พูล ทำให้แฟนบอลของทีมดังกล่าวแห่มาเช่ากันมากมาย อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่มีข่าวก็มีทั้งกระแสด้านบวกและด้านลบ
         ล่าสุด วันที่ 3 กันยายน 2560 พระครูวิรุฬห์ธรรมาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดไผ่หมูขวิดธรรมธาราม ได้ประกาศยุติการสร้างและการจองผ้ายันต์และเสื้อยันต์ลิเวอร์พูล เพราะหลังมีข่าวออกไป ทำให้มีกระแสสังคมออกมาทั้งด้านบวกและด้านลบ ทำให้เกรงว่า หากทำการสร้างต่อไปจะเป็นการทำให้เสียหายต่อคณะสงฆ์ เนื่องจากผ้ายันต์มีสัญลักษณ์ทีมฟุตบอล ไม่ได้เป็นตราพระพุทธรูปหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชา จึงทำให้ถูกตำหนิ จนต้องหยุดการสร้าง หากต่อจากนี้ไปมีผ้ายันต์ลิเวอร์พูลขึ้นมาอีก ก็จะไม่ใช่ของทางวัดอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังเชิญชวนญาติโยม ที่เดินทางมาวัดไผ่หมูขวิดฯ ร่วมกันทำบุญสร้างลานปูนโดยรอบโบสถ์ พร้อมกับสร้างพระพุทธรูป ที่ติดผนังโบสถ์ เป็นพระอรหันต์สีทองแทน

ผ้ายันต์ลิเวอร์พูล

         ด้านนายพิสิฎธิ์ อายุ 48 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี ที่เดินทางมาเช่าผ้ายันต์และเสื้อยันต์ลิเวอร์พูล เผยว่า ตนเป็นแฟนบอลทีมลิเวอร์พูล หลังทราบข่าวว่ามีผ้ายันต์และเสื้อยันต์ลิเวอร์พูลที่วัดไผ่หมูขวิดฯ จึงเดินทางมาเช่าซื้อและทำบุญกับทางวัดแต่ก็ต้องผิดหวัง เมื่อผ้ายันต์ได้จำหน่ายออกไปหมดแล้ว และเจ้าอาวาสก็ได้ประกาศยุติการสร้างและการสั่งจองไปแล้ว


ผ้ายันต์ลิเวอร์พูล

ภาพจาก workpointtv.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนหงส์ผิดหวัง วัดดังอ่างทอง หยุดสร้างผ้ายันต์ลิเวอร์พูลแล้ว อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2560 เวลา 17:13:31 12,328 อ่าน
TOP