x close

เจ้าของสุสาน รับเห็นใจ ไม่ขอคิดเงินครอบครัว 2 นศ.ไทย-ฌาปนกิจ 9 ก.ย. นี้

  นักศึกษารถตกเหว

         ร่าง 2 นักศึกษาไทย เตรียมถูกส่งมาที่ สุสาน พิมานไทย ด้านเจ้าของยันไม่คิดค่าใช้จ่าย เพราะรู้สึกเห็นใจและอยากช่วยเหลือ เตรียมฌาปนกิจ 9 ก.ย. 2560

         จากกรณีสุดสะเทือนใจ น้องมิน ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ และน้องกอล์ฟ ภคพล 2 นักศึกษาไทยเคราะห์ร้าย ประสบอุบัติเหตุขับรถตกเหว ที่อุทยานแห่งชาติคิงส์แคนยอน ในสหรัฐอเมริกา ก่อนที่ทีมเจ้าหน้าที่และกู้ภัยจะสามารถกู้ร่างของทั้งสองนักศึกษาขึ้นมาได้สำเร็จ รวมระยะเวลาที่ตกลงไปทั้งสิ้น 38 วัน จากนั้นได้ส่งมอบให้กับทางญาติ นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไปนี้

 นักศึกษารถตกเหว
         ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 5 กันยายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก SiamTownUSได้เผยว่า ศพของ 2 นักศึกษาไทยนั้น เตรียมจะมีการทำการฌาปนกิจที่สุสานพิมานไทย ในเมืองแวนนายส์ ในลอสแอนเจลิส ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่เชอรีฟจะอนุญาตให้นำศพส่งมอบให้กับทางสุสาน และจะถึงประมาณ 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

         ด้าน นางอรุณรัศมี อัมพุนันทน์ ผู้จัดการสุสาน พิมานไทย บอกว่า พิธีฌาปนกิจแบบประหยัดดังที่จะจัดให้กับน้องกอล์ฟและน้องมินนั้น โดยปกติจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 6,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 214,500 บาทต่อราย ในกรณีของน้องกอล์ฟนั้น มารดาคือ นางกัลยา แสงสุริยฤทธิ์ มีความประสงค์ให้ทำพิธีลอยอังคารที่อเมริกา เพราะเห็นว่าลูกชายรักประเทศนี้มาก ซึ่งทางสุสานพิมานไทยก็จะดูแลเรื่องนี้ให้ด้วยเช่นกัน

         ขณะที่ นายราล์ฟ ทอร์เรส เจ้าของและผู้อำนวยการสุสานพิมานไทย เผยว่า ยินดีให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ กับครอบครัว 2 นักศึกษาไทย เนื่องจากเป็นความรู้สึกจากหัวใจ เพราะนึกภาพออกว่า หากลูกตนตกไปอยู่ก้นเหว และต้องรอนานขนาดนี้ก็เสียใจอยู่แล้ว และเมื่อต้องมาเสียค่าใช้จ่ายก้อนโตในการประกอบพิธีฌาปนกิจอีกก็คงจะมากเกินไป ตนจึงตัดสินใจว่าจะดูแลสองครอบครัวนี้ เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดให้พวกเขาได้บ้าง

 นักศึกษารถตกเหว
         ทั้งนี้สำหรับพิธีกรรมทางศาสนาของ 2 นักศึกษาไทย มีดังนี้

         - วันศุกร์ที่ 8 กันยายน 2017 จะมีพิธีสวดรูปที่โบสถ์วัดไทยลอสแอนเจลิส เวลา 19.30 น.
         - วันเสาร์ที่ 9 กันยายน 2017 จะมีงานฌาปนกิจที่สุสานพิมานไทย (ไม่คิดค่าใช้จ่าย)
         - วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2017 เก็บอัฐิเพื่อนำลอยอังคาร
         - วันอังคาร์ที่ 11 กันยายน 2017 นำอัฐิลอยอังคาร (สถานที่จะยืนยันอีกครั้ง)

 นักศึกษารถตกเหว

ภาพและข้อมูลจาก SiamTownUS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของสุสาน รับเห็นใจ ไม่ขอคิดเงินครอบครัว 2 นศ.ไทย-ฌาปนกิจ 9 ก.ย. นี้ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 10:34:47 13,861 อ่าน
TOP