x close

ดีเอสไอ ค้นบ้านแม่ข่าย แชร์สัมมนา หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 3,500 ล้าน


แชร์สัมมนา

           ดีเอสไอ ค้นบ้านแม่ข่ายใหญ่ แชร์สัมมนา บริษัท ซิสเต็ม ปลั๊ก หลอกลวงชาวบ้านทั่วประเทศ สูญเงินรวมกว่า 3,500 ล้าน เร่งสาวต้นตอเพิ่ม

           วันที่ 6 สิงหาคม 2560 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ นำหมายศาล เข้าตรวจค้นภายในบ้านหลังหนึ่งใน หมู่บ้านอนุสารวิลล่า ต.ป่าแดด อ.เมือง ซึ่งเป็นบ้านของแม่ทีมรายสำคัญของกลุ่มขบวนการแชร์ลูกโซ่ ซึ่งหลอกลวงให้ประชาชนซื้อแพ็กเกจสัมมนา หรือหลักสูตรความรู้ทางการเงิน กับบริษัท เดอะ ซิสเต็ม ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ จำกัด และบริษัท อินโนวิชั่น โฮลดิ้ง จำกัด
         
          ตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบนางอำไพ ศิริยพงศกร แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน ส่วน นพ.สุนทร ศิริยพงศกร สามี ไม่อยู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น ก่อนพบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายการลงทุนแชร์ลูกโซ่ คือ สมุดบัญชีธนาคารหลายเล่ม และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง จึงตรวจยึดหลักฐานเพื่อตรวจสอบ และใช้ดำเนินการเอาผิดกับแม่ทีมรายนี้ต่อไป

แชร์สัมมนา

          ด้าน นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รองผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงิน ดีเอสไอ เผยว่า บุคคลดังกล่าวเป็นแม่ข่ายที่มีการชักชวนขึ้นบรรยายจนทำให้ประชาชนหลงเชื่อร่วมลงทุน ประกอบการได้เปอร์เซ็นต์จากการชักชวนให้มาร่วมลงทุน จึงเป็นหลักฐานสำคัญทำให้ศาลอนุมัติหมายค้นเพื่อหาหลักฐานและตรวจสอบทรัพย์สิน โดยแม่ทีมรายนี้มีลูกค้าที่ร่วมลงทุนด้วยกว่า 150 ราย โดยคาดว่าจะเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานกับแม่ทีมรายอื่น ๆ ในปลายเดือนกันยายนนี้  

          
          สำหรับบริษัท เดอะ ซิสเต็ม ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ จำกัด และบริษัท อินโนวิชั่น โฮลดิ้ง จำกัด ดำเนินธุรกิจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่โดยการหลอกลวงให้นำเงินไปลงทุนในตลาด Forex (การซื้อขายเงินตรา)  พร้อมเสนอจ่ายผลตอบแทนการลงทุนในอัตราร้อยละ 7 ต่อสัปดาห์ เป็นเวลา 52 สัปดาห์ ทำให้ประชาชนหลงเชื่อ ต่อมาบริษัทดังกล่าวได้เปิดกิจการลง และนายภูดิษ กิตติธร กรรมการผู้จัดการ บริษัทได้หลบหนีก่อนถูกจับกุมตัวได้ ขณะอยู่ระหว่างควบคุมตัวในเรือนจำ ซึ่งมีผู้เสียหายจากการลงทุนแชร์ลูกโซ่ทั่วประเทศ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3,500 ล้านบาท เฉพาะภาคเหนือมียอดความเสียหายสูงสุดคือ 2,000 ล้านบาท

แชร์สัมมนา

ภาพและข้อมูลจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ ค้นบ้านแม่ข่าย แชร์สัมมนา หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 3,500 ล้าน อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2560 เวลา 16:08:50 6,082 อ่าน
TOP