x close

เปิดใจเหยื่อ "ธนบดี" ถูกตุ๋นจนเปื่อย ขณะที่เจ้าตัวจ่อมอบตัว ยันบริสุทธิ์

ธนบดี จิตตา

          มีน ธนบดี จิตตา ติดต่อมอบตัว ยืนยันความบริสุทธิ์ วันนี้ (8 กันยายน) เผยผู้เสียหายทั้งหมดปูดหลักฐานเท็จ ขอต่อสู้ในชั้นศาล

          ข่าวเสี่ยมีน หรือ นายธนบดี จิตตา อายุ 21 ปี นักธุรกิจเต็นท์รถมือสอง จากผู้เสียหายกลับกลายเป็นคนผิด หลังเจ้าตัวแจ้งความตำรวจกรณีถูกอุ้มรีดทรัพย์ แต่หลังจับกุมคนร้ายได้ ทั้งหมดให้การว่าถูกนายธนบดี โกงเงิน ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติก็พบว่าเจ้าตัวมีหมายจับติดตัวถึง 4 หมาย ในคดีลักทรัพย์ ฉ้อโกง รวมถึงมีพฤติกรรมแอบอ้างเป็นลูกหลานคนใหญ่คนโต หลอกขายรถหรู ป้ายทะเบียนเลขสวย ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น
ธนบดี จิตตา

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (7 กันยายน 2560) รายการต่างคนต่างคิด ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ผู้เสียหายทั้ง 5 คน พร้อมด้วยทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม โดยนายกันตพิชญ์ งามเอก ผู้ต้องหาอุ้มนายธนบดี เผยว่า ตนเองยืนยันว่าตนไม่ได้อุ้มนายธนบดี ตามที่เจ้าตัวได้มีการให้ข่าวและแจ้งความจับ ซึ่งเหตุการณ์วันนั้นตนเองเพียงแค่ต้องการที่จะคุมตัวไปส่งตำรวจ ตนเองไม่มีความจำเป็นที่จะอุ้มเขา เพราะเรื่องที่ตนโดนโกงนั้น ได้เข้าสู่กระบวนการทางชั้นศาลแล้ว ซึ่งที่เป็นเรื่องเกิดขึ้นเนื่องจากตนเองพลาดที่ทำให้เขานำเอาภาพจากกล้องวงจรปิดมาสร้างเรื่อง

ธนบดี จิตตา

          ขณะที่นายสุทิน บัวสาย ผู้เสียหายอีกรายที่ถูกนายธนบดี หลอกขายรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ในราคา 200,000 บาท เผยว่า ตนเองติดต่อซื้อรถจากนายธนบดี ช่วงเดือนกรกฎาคม 2559 และเมื่อนัดดูรถ ตนเองก็ถูกใจ จึงมีการตกลงจ่ายเงินทั้งหมด โดยที่นายธนบดีอ้างว่าจะต้องขับรถตามไปเอาเล่มรถที่เต็นท์ แต่พอตนเองขับตามไป นายธนบดีกลับขับรถหลบหนีไป โทร. ติดต่อก็ไม่ติด ตนจึงได้ส่งข้อความไปบอกว่าให้เวลา 3 เดือน หากไม่นำเล่มรถมาคืนตนจะเข้าแจ้งความ แต่กลับถูกข่มขู่กลับบอกว่ารถหลุดจำนำจะไปแจ้งความได้อย่างไร "ถ้าแจ้งความมึงตายแน่ไอ้แก่" จนมาช่วงเดือนกันยายน 2559 ตนได้เข้าแจ้งความที่ สน.มีนบุรี พร้อมจอดรถเอาไว้ที่นั่น เพราะไม่กล้าเอามาใช้ เนื่องจากเป็นรถที่คนนำไปจำนำในบ่อนและไม่มีเล่มรถ

ธนบดี จิตตา

          คุณอรชพร เทพวงศ์ หรือขวัญ ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนเองอายุเทียบเท่ากับแม่ของนายธนบดี แล้ว และยืนยันว่าไม่ได้ขัดแย้งในเรื่องชู้สาว แต่นายธนบดีเป็นมิจฉาชีพที่ขโมยเงิน ขโมยทรัพย์สิน และรถของตน

ธนบดี จิตตา

          ด้านทนายรณณรงค์ เผยว่า นายธนบดี มีหมายจับในคดียักยอกทรัพย์ ลักทรัพย์ และฉ้อโกง ซึ่งตนคิดว่า อายุเพียงเท่านี้ ไม่ได้ทำคนเดียวแน่ หรืออาจต้องเลียนแบบพฤติกรรมของคนใกล้ชิดมา ซึ่งหากตามต่อก็อาจจะเจอเส้นทางการเงินที่มีคนอื่นร่วมอยู่ด้วย และเบื้องต้นพบผู้เสียหายแล้วร่วม 50 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

          ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า นายธนบดี จิตตา หรือมีน ได้มีการติดต่อเปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าว พร้อมระบุว่า ตนเองจะมีการแต่งตั้งทนายความ เพราะเชื่อว่าคงไม่น่าจะได้ประกันตัวแน่ ก่อนจะเดินทางเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ในวันที่ 8 กันยายน เวลาประมาณเที่ยงถึงบ่ายโมง ซึ่งเจ้าตัวก็ให้การยืนยันว่าตนเองไม่ผิด ยินดีมอบตัวเพื่อยืนยันในความบริสุทธิ์ ส่วนในเรื่องที่ผู้เสียหายทั้งหมดให้การ รวมถึงหลักฐานทั้งข้อความไลน์หรืออื่น ๆ เจ้าตัวยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแน่นอน

ธนบดี จิตตา

          "ตนไม่ใช่คนโกงแน่นอน เพราะตนเองมีหลักฐานทั้งหมด เรื่องทั้งหมดคงต้องรอต่อสู้ในชั้นศาล.."

ธนบดี จิตตา





ภาพและข้อมูลจาก รายการต่างคนต่างคิด, รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจเหยื่อ "ธนบดี" ถูกตุ๋นจนเปื่อย ขณะที่เจ้าตัวจ่อมอบตัว ยันบริสุทธิ์ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2560 เวลา 10:55:23 11,167 อ่าน
TOP