x close

ช้ำใจ ! หมดเงินหมื่นจ้างช่างตัดไม้ หวั่นล้มทับบ้าน สุดท้ายถูกจับเหตุตัดไม้หวงห้าม


ตัดไม้หวงห้าม

           ป่าไม้ชลบุรี จับกุมสาววัย 32 ปี ตัดไม้พะยูง เจ้าตัวสารภาพ..ไม่รู้ว่าคือต้นอะไร แต่เห็นเอียงจะทับบ้าน-สายไฟ จึงจ้างคนงานมาตัด อ้างแจ้งผู้ใหญ่บ้าน-เทศบาลแล้ว แต่กลับถูกจับ !!

           วานนี้ (7 กันยายน 2560) มีรายงานว่า นางสาวชลดา บำรุงยา อายุ 32 ปี ชาว ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ชบ.1 (บ่อทอง) กรมป่าไม้ บุกจับกุม หลังเจ้าตัวลักลอบตัดต้นไม้พะยูง ซึ่งเป็นไม้หวงห้าม


ตัดไม้หวงห้าม

           นางสาวชลดา เผยว่า ตนเองและครอบครัวไม่ทราบว่าต้นไม้ต้นดังกล่าวคือไม้พะยูง ตนเองไม่รู้ และเข้าใจว่าเป็นต้นประดู่ลาย ที่ต้นอยู่ในลักษณะเอนเอียงคล้ายจะล้มทับบ้านและสายไฟ จึงได้มีการจ้างช่างมาตัดในราคา 30,000 บาท ซึ่งก่อนที่จะดำเนินการตัดนั้น ตนก็ได้มีการแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านและเทศบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่กลับมาถูกจับดำเนินคดี

ตัดไม้หวงห้าม

           "มันล้มติดกำแพงแล้ว จะทับสายไฟก็เลยตัด ก็ไม่คิดว่าอะไร แล้วอีกต้นหนึ่งก็พุ่งไปเข้าบ้านเขาแล้ว ถ้าเราไม่ทำ ถ้าหากทับไปบ้านเขา คิดดูว่าราคาเท่าไร แล้วยายแก่ ๆ แกกลัว ดึกดื่นก็ลุกขึ้นมาดู ฝนตกก็กลัวไม้จะล้ม แล้วล้มมันก็ไม่ใช่อย่างเดียวพี่ ถ้าล้มทับรถที่วิ่งผ่านไปมานี่จะทำยังไง เหตุผลคือแบบนี้"


ตัดไม้หวงห้าม

           ทั้งนี้ เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาร่วมกันทำไม้ หรือกระทำการใด ๆ อันเป็นอันตรายต่อไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตัดไม้หวงห้าม

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์,




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช้ำใจ ! หมดเงินหมื่นจ้างช่างตัดไม้ หวั่นล้มทับบ้าน สุดท้ายถูกจับเหตุตัดไม้หวงห้าม อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2560 เวลา 15:10:41 51,581 อ่าน
TOP