x close

DSI ชี้เหยื่อแชร์ลูกโซ่ภาคเหนือพุ่ง 1.2 พันคน คาดเสียหายเกิน 3.5 พันล้าน


          ดีเอสไอลุยคดีแชร์ลูกโซ่ พบเฉพาะภาคเหนือยอดผู้เสียหายพุ่ง 1,200 คน เกินเป้าที่ตั้งไว้ คาดมูลค่าความเสียหายเกินเป้า 3.5 พันล้าน เช่นกัน

          วันที่ 9 กันยายน 2560 มีรายงานว่า นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รอง ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เผยว่า จากการที่ดีเอสไอได้เข้ามาดำเนินการเปิดศูนย์สอบสวนผู้เสียหายจากธุรกิจแชร์ลูกโซ่  บริษัทเดอะ ซิสเต็ม ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ จำกัด ทีกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ บริเวณชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยเปิดตั้งแต่วันที่ 5-8 กันยายน ที่ผ่านมา มีประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือจากเดิมลงทะเบียนแบบออนไลน์ไว้ 850 คน ขณะนี้มาเกินกว่ายอดที่ลงทะเบียนไว้รวมแล้วถึง 1,200 คน 
          ดังนั้นจากภาพรวมที่เคยมองไว้ทั่วประเทศประมาณ 5,000 คน คาดว่าน่าจะเกินแน่นอน และมูลค่าความเสียหายที่ตั้งไว้ประมาณ 3,500 ล้านบาท ก็น่าจะเกินเช่นกัน


          โดยนายปิยะศิริ กล่าวว่า สำหรับกรณีของผู้เสียหายที่ตกหล่นก็ต้องให้เดินทางไปที่ จ.นครสวรรค์ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการเปิดศูนย์ฯ ในวันที่ 11 กันยายน นี้ สำหรับปัญหาและอุปสรรค จากการรับเรื่องร้องเรียนนั้น ก็ไม่ได้มีอะไร เพียงแต่บางคนไม่มีเอกสารใด ๆ ประกอบ บางคนเอกสารไม่ครบ ก็ต้องทำบันทึกเท่าที่ได้ไว้ และอาจจะให้ส่งเอกสารมาเพิ่มเติมทีหลัง ซึ่งก็ต้องดำเนินการตามระเบียบขั้นตอน แต่ถือว่าการสอบปากคำพยานนั้นคืบหน้าไปมาก และทำให้รู้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง


          จากข้อมูลดังกล่าว พบว่าภาคเหนือมีแม่ข่ายใหญ่ประมาณกว่า 10 คน ขณะนี้ก็ต้องคัดกรองเรื่องของเอกสารต่าง ๆ รวมถึงการรวบรวมพยานหลักฐานตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งเพื่อโยงไปถึงแม่ข่ายใหญ่ ก่อนขอหมายค้นเข้าดำเนินการตรวจสอบหาหลักฐาน และดำเนินการต่อไป



ภาพจาก newtv
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI ชี้เหยื่อแชร์ลูกโซ่ภาคเหนือพุ่ง 1.2 พันคน คาดเสียหายเกิน 3.5 พันล้าน โพสต์เมื่อ 9 กันยายน 2560 เวลา 20:25:13 10,907 อ่าน
TOP