x close

เปิดผลชันสูตร 2 นักศึกษาไทย ขับรถตกเหวในอเมริกา ก่อนนำอัฐิไปลอยอังคาร

 
นักศึกษารถตกเหว

         สหรัฐฯ เผยผลชันสูตรสองนักศึกษาไทยขับรถตกเหว น้องมิน จมน้ำเสียชีวิต ส่วนน้องกอล์ฟได้รับบาดเจ็บที่หน้าอก - การกระแทกจากวัตถุที่ไม่มีคม

         หลังจากภารกิจการกู้ร่างของ น้องมิน ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ และน้องกอล์ฟ ภคพล ชัยรัตนทรงพร ที่เสียชีวิตหลังจากขับรถตกเหว ที่อุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน ในสหรัฐอเมริกา สำเร็จเรียบร้อยด้วยดีไปเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 (อ่านข่าว : กู้ร่าง 2 นศ.ไทยขับรถตกเหวที่อเมริกา สำเร็จ - ครอบครัวรับศพไปบำเพ็ญกุศล)
       ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 9 กันยายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก SiamTownUS รายงานว่า สำนักงานเชอรีฟ เมืองเฟรซโน่เค้าท์ตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย (Fresno County Sheriff's Office) ได้เผยแพร่เอกสารระบุสาเหตุการเสียชีวิตของน้องกอล์ฟและน้องมินแล้วระบุว่า น้องกอล์ฟ นายภคพล ชัยรัตนทรงพร อายุ 28 ปี (คนขับรถ) เสียชีวิตเพราะสาเหตุหลักได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอก และอีกสาเหตุหนึ่งคือได้รับการกระแทกจากวัตถุที่ไม่มีคม ส่วนสาเหตุรองคือจมน้ำเสียชีวิต ส่วนน้องมิน ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ อายุ 24 ปี เสียชีวิตจากสาเหตุหลักสาเหตุเดียวคือจมน้ำ

         โดยในใบมรณบัตร ยังได้ระบุว่าเป็นอุบัติเหตุจากรถได้ตกจากถนนลงไปยังแม่น้ำคิงส์ (Kings River) โดยอยู่ในช่วงไฮเวย์ 180 กับบริเวณ Convict Flat

นักศึกษารถตกเหว

นักศึกษารถตกเหว

         ทั้งนี้ ชุมชนไทย พร้อมด้วยสมาคม และสถานกงสุลใหญ่ในนครลอสแอนเจลิส ได้จัดงานสวดพระอภิธรรมที่อุโบสถ และได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพไปเมื่อวันที่ 9 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นวันที่ 10 กันยายน จะมีพิธีสวดพุทธวจน และจัดพิธีลอยอังคารของนายภคพล ในวันที่ 13 กันยายน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนอัฐิของ น.ส.ทิวาดี นั้น ญาติจะนำกลับมาลอยอังคารที่ประเทศไทย

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก SiamTownUS

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เพจเฟซบุ๊ก SiamTownUS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดผลชันสูตร 2 นักศึกษาไทย ขับรถตกเหวในอเมริกา ก่อนนำอัฐิไปลอยอังคาร อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 18:13:55 46,789 อ่าน
TOP