x close

แม่ค้าช้ำ ถูกอดีต นศ. ปลอมเอกสารกู้ กยศ. ผ่าน 10 ปีไม่จ่ายสักบาท เจอหมายศาลทวงเงินถึงบ้าน

ปลอมเอกสารกู้ กยศ.

          อดีตนักศึกษาแสบ ปลอมเอกสารแม่ค้าข้าวไปค้ำประกันเงินกู้ กยศ. หมายศาลถึงบ้านโดนทวงเงินกว่า 2 แสน

          สืบเนื่องจากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jibf Khanpak ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ เล่าเรื่องว่าคุณแม่ของเธอถูกอดีตนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง แอบนำสำเนาบัตรประชาชนไปกู้เงินกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)  เมื่อปี พ.ศ.2549 และ พ.ศ. 2550 นอกจากจะแอบอ้างเอาเอกสารแล้วยังปลอมลายเซ็นอีกด้วย จนเวลาผ่านไปกว่า 10 ปี นักศึกษาหนุ่มไม่ยอมชดใช้ คุณแม่ของเธอก็ได้รับหมายศาลถึงบ้าน จนกลายเป็นเรื่องราวที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักไปทั่วโลกออนไลน์
ปลอมเอกสารกู้ กยศ.

          เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว (10 กันยายน 2560) น.ส.พัชรินทร์ รักสัตย์ เจ้าของโพสต์ได้เปิดเผยกับเดลินิวส์ออนไลน์ ว่า เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา คุณแม่คือนางสิริกรณ์ หรือ ธนาภรณ์ รักสัตว์ ได้รับหมายศาลจังหวัดธัญบุรี ระบุว่า เป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้ยืมเรียนให้กับนายสิทธิพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นเงิน กว่า 2.1 แสนบาท ดอกเบี้ยอีกกว่า 8.3 หมื่นบาท ทางบ้านรู้สึกตกใจมาก เนื่องจากไม่เคยเซ็นเอกสารเป็นผู้ค้ำประกันให้ใครมาก่อน อีกทั้งไม่เคยรู้จักอดีตนักศึกษาคนดังกล่าว

ปลอมเอกสารกู้ กยศ.

          ครอบครัวจึงปรึกษากันและคาดว่าน่าจะเป็นเหตุการณ์เมื่อปี 2549 ที่ทางบ้านเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งในช่วงนั้นมีนักศึกษามาทานอาหารที่ร้านเป็นจำนวนมาก ทั้งยังสั่งข้าวกล่องในช่วงรับน้องด้วย ซึ่งน้องหลายคนก็จะมีการขอสำเนาบัตรประชาชน เพื่อเป็นหลักฐานในการเบิกเงินกับทางมหาวิทยาลัย มาจ่ายให้กับคุณแม่ด้วย น.ส.พัชรินทร์ กล่าว

ปลอมเอกสารกู้ กยศ.

          น.ส.พัชรินทร์ บอกต่อว่า หลังจากได้รับหมายศาลก็ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านดู่ จ.เชียงราย และขอตรวจสอบข้อมูลกับทางมหาวิทยาลัยจนทราบว่า เมื่อปี 2549 ขณะที่นายสิทธิพงศ์ เรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 ได้กู้เงิน กยศ. โดยในเอกสารระบุว่า คุณแม่ของตนเป็นผู้ค้ำประกัน และมีนายสมานเป็นคู่สมรส ซึ่งจริง ๆ แล้วคุณพ่อของตนชื่อนายจำรัส และยังมีการกู้เงินอีกครั้งในปี 2550 ซึ่งทั้ง 2 ครั้ง มีการปลอมลายเซ็น และเอกสารที่ใช้กู้เงินก็ไม่มีเอกสารการเปลี่ยนชื่อของคุณแม่ ทั้งยังไม่มีการรับรองเอกสารจากผู้ใหญ่บ้าน เนื่องจากผู้กู้และผู้ค้ำประกันนั้น ไม่ได้เป็นญาติกัน หลังจากนั้นนายสิทธิพงศ์ ก็ไม่ได้ลงทะเบียนเรียนจนถูกพ้นสภาพนักศึกษาไป และไม่เคยชำระเงินที่กู้มาเลยแม้แต่บาทเดียว


ปลอมเอกสารกู้ กยศ.

          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 กันยายน ครอบครัวได้เดินทางไปศาลธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตามที่ศาลนัด แต่นายนายสิทธิพงศ์กลับไม่มา ตนจึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นลงในเฟซบุ๊กซึ่งก็มีชาวเน็ตหลายรายที่เจอนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอื่นแอบอ้างเช่นเดียวกับบ้านตน นอกจากนี้ เพื่อนของนายสิทธิพงศ์ก็ส่งข้อมูลมาให้ว่าเขาย้ายบ้านไปอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ มีภรรยาและลูกแล้ว แต่เมื่อทนายตนติดต่อไปกลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมพูดคุย อย่างไรก็ตามครอบครัวจะสู้คดีให้ถึงที่สุด และหวังว่าจะเป็นรายเดียว หรือรายสุดท้ายที่เกิดเรื่องราวเช่นนี้ขึ้น และยังหวังว่านายสิทธิพงศ์จะออกมาชดใช้ ทั้งนี้อยากให้เขาคิดว่าหากอนาคตลูกของเขาต้องเจอแบบที่บ้านตนต้องเจอจะเป็นยังไง



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jibf Khanpak
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าช้ำ ถูกอดีต นศ. ปลอมเอกสารกู้ กยศ. ผ่าน 10 ปีไม่จ่ายสักบาท เจอหมายศาลทวงเงินถึงบ้าน อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 10:27:16 23,361 อ่าน
TOP