x close

เศรษฐีเชียงใหม่ จัดเลี้ยงวันเกิดวัย 84 ปี แจกเงินชาวบ้าน-ทำบุญนับล้าน


เศรษฐีนักบุญ

เศรษฐีนักบุญ

             ฮือฮา สมบูรณ์ กันทะปา เศรษฐีเมืองเชียงใหม่ จัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 84 ปี มอบเงินทำบุญนับล้าน เผยที่มาฉายานาม "เศรษฐีนักบุญ"

             วันที่ 11 กันยายน 2560 มีรายงานว่า นายสมบูรณ์ กันทะปา เจ้าของโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิตวิทยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จัดงานทำบุญวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 84 ปี ในงานได้มีการนิมนต์พระเถระชั้นผู้ใหญ่ จำนวน 21 รูป เพื่อทำพิธีสืบชะตาหลวงและแสดงพระธรรมเทศนาเพื่อความเป็นสิริมงคล มอบเงินให้กับเจ้าอาวาสวัดและองค์กรเอกชน องค์กรการกุศล และสมาคมต่าง ๆ ก่อนมีการจัดเลี้ยงอาหารประชาชนและแขกที่มาร่วมงานเป็นโต๊ะจีนร่วม 100 โต๊ะ พร้อมแจกหนังสือประวัติ 84 สมบูรณะธรรม และธนบัตรฉบับละ 100 บาท แก่ผู้ที่มาร่วมงานอีกกว่า 200,000 บาท

เศรษฐีนักบุญ
             ทั้งนี้ นายสมบูรณ์ เผยว่า ชีวิตตนเองไม่ได้รวยมาตั้งแต่เกิด ครอบครัวค่อนข้างยากจน เป็นลูกชาวนา ตอนหนุ่ม ๆ ก็รับจ้างแขกขายผ้าในตลาดวโรรส อ.เมืองเชียงใหม่ และด้วยความขยัน อดทน และใช้ชีวิตด้วยความพอเพียง ทำให้เริ่มมีเงินเก็บจำนวนหนึ่ง เริ่มซื้อที่ดินเก็บและเปิดโรงเรียนอนุบาล และที่ผ่านมาตนเองก็ชอบทำบุญ ถือศีล และมอบเงินช่วยเหลือให้กับโรงเรียน โรงพยาบาล และสร้างศาลาต่าง ๆ มาหลายครั้งแล้ว รวม ๆ ก็เป็นเงินหลายล้านบาท จนได้รับการขนานนามว่าเป็นเศรษฐีนักบุญ..

เศรษฐีนักบุญ

เศรษฐีนักบุญ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Srimoon Sanmaengma

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีเชียงใหม่ จัดเลี้ยงวันเกิดวัย 84 ปี แจกเงินชาวบ้าน-ทำบุญนับล้าน อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2560 เวลา 16:16:28 14,233 อ่าน
TOP