x close

"กรีนคอนเสิร์ต" 21 ศิลปินตามหา 60 เพลงเต็มอิ่ม 4 ชม.

กรีนคอนเสิร์ต

กรีนคอนเสิร์ต


          คลื่นกรีนเวฟ 106.5 FM ของบ้าน เอ-ไทม์ ร่วมกับ เดนทิสเต้, ครีมทาฝ้า อเมลา-เอ็กซ์, ชุดเครื่องนอนและผ้าขนหนูแซนตาส, โปรแอคทีฟโซลูชั่น, โลโบ้, เฮลท์ตี้เมท, อัลเพนบาร์, ซูปเปอร์กาแฟ, คังเซนเคนโก และ แอมโบรเลกซ์

          นัดแฟนเพลงกว่า 10,000 คนมาร่วมรำลึกความหลังใน "กรีนคอนเสิร์ต หมายเลข 10 The Lost Love Songs บทเพลงที่หายไป" ฉลองครบรอบก้าวขึ้นสู่ปีที่ 17 โดยมี พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา คอยควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน

          บรรยากาศบริเวณบางกอกคอนเวนชั่นฮอลล์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ คึกคักตั้งแต่ช่วงเย็น โดยหน้างานมีการอุ่นเครื่องด้วยบูธจำหน่ายซีดีเพลงฮิตในอดีต ก่อนที่ 5 หนุ่มศิลปินรุ่นใหม่ ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช, อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์, ป๊อป-แคลลอรี่ บลา บลา และ เอ็ม-อรรถพล ประกอบของ จะต้อนรับทุกคนด้วย เพลงลมหายใจของความคิดถึง, วันวานยังหวานอยู่ และ งานวัด ที่ทำให้ทั้งฮอลล์กลายเป็นอภิมหาคาราโอเกะตั้งแต่นาทีแรก

          จากนั้นทั้ง 5 ศิลปินขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของศิลปินรุ่นพี่ กุ้ง-กิตติคุณ เธียรสงค์ แล้วจึงเปิดคาราโอเกะกันต่อด้วยเมดเล่ย์ 5 เพลงฮิตที่นำมาทำเป็นซีดีเพลงพิเศษในกรีนคอนเสิร์ตครั้งนี้ ทั้ง เพลงฉันเหงา, ที่สุดของหัวใจ, เหมันต์ที่ผ่านพ้นไป, ทั้งรักทั้งเกลียด และ เพียงสบตา

          แล้วเสียงกรี๊ดก็ถล่มฮอลล์อีกครั้งเมื่อถึงช่วงเพลงฮิตวัยเรียน ประเดิมด้วย เอ๋ XYZ ใน เพลงสบายดีหรือเปล่า, กว่าจะรัก ตามด้วย ไก่-สุธี แสงเสรีชน ในเพลง ขอภาพไว้คั่นตำรา แต่ที่ทำเอาฮอลล์เกือบแตกก็คือ จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว ที่มาพร้อมแดนเซอร์ในชุด ร.ด. ที่ทำเอาสาวๆ ยกมือขอเป็นนางเอก ร.ด. ถ้วนหน้า

          จากนั้น ไอซ์ และ ว่าน เลยขอร่วมเมดเล่ย์ 3 เพลงวัยเรียน ทั้งเพลงอยู่หอ, สอบตก และ สูตรรักนักเรียน ก่อนที่ 3 หนุ่มจะชวนทุกคนมาฟังเพลงรักรุ่นครูจาก เศรษฐา ศิระฉายา ในเพลง โอ้รัก และ ทะเลไม่เคยหลับ งานนี้เจ้าตัวออกตัวว่าเป็นศิลปินที่อายุน้อยที่สุดในเวทีนี้

          จากนั้นแฟนเพลงก็ได้ซึ้งกันสุดๆ อีกครั้งกับเพลงรักในอดีตจากเจ้าของเพลงอย่าง จันทนีย์ อูนากูล กับ 3 เพลงที่ไม่ร้องไม่ได้ทั้ง เพลงสายชล, ลองรัก, เธอ ต่อด้วย อุ้ย-ระวิวรรณ จินดา ที่มาพร้อมเพลง เพราะเราเข้าใจ และเพลงคู่ที่ไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อนอย่าง สุดท้ายด้วยรัก ที่ได้ อ๊อฟ มาร้องคู่ จากนั้น อ๊อฟ จึงชวนคนทั้งฮอลล์ซาบซึ้งกับเพลงเศร้าบาดใจอย่าง น้ำเซาะทราย

          ก่อนที่ หนุ่มเสก-เสกสรร ชัยเจริญ จะขอใช้เวทีนี้เป็นเวทีอำลาแฟนเพลง และแค่จบ เพลง รู้สึกอย่างไรหรือเปล่า หนุ่มเสก ก็ปล่อยโฮจนทั้งฮอลล์พร้อมใจกันปรบมือให้กำลังใจ พร้อมทั้งขอบคุณแฟนสาว "เฟย์" อีกด้วย หนุ่มเสก จึงขอบคุณทุกคนด้วยเพลง ใจบาง บาง และ สุดแต่ใจจะไขว่คว้า ที่ได้ ไอซ์ มาช่วยแจมในตอนท้าย

          แล้วเสียงกรี๊ดก็กระหึ่มอีกครั้งเมื่อ อ๊อด-คีรีบูน คว้ากีตาร์ออกมาร้องเพลงประจำตัว อย่าง รอวันฉันรักเธอ, หากรัก, ปลูกรัก และ อดีตรักยามเย็น จากช่วงเพลงรักมาถึงเพลงเพื่อชีวิต เมื่อ เล็ก-คาราบาว ออกมาร้องเพลง ลูกหิน ต่อด้วย เทียรี่ เมฆวัฒนา ในเพลง นางงามตู้กระจก

          แต่ที่เซอร์ไพรส์สุดๆ คือ ป๊อป ขอแจมเพลงเพื่อชีวิตด้วยในเพลง ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่ โดยเจ้าตัวเฉลยว่าเป็นเพลงเพื่อชีวิตอ้วนๆ ของตัวเอง แล้วแฟนเพลงก็ปรบมือสนั่นต้อนรับ ประวิทย์-ฟรีเบิร์ด ในเพลง สิ่งสุดท้ายคือเธอ และ คอย

          แต่ที่เหลือเชื่อที่สุดก็คือ เอ๋-พัณนิดา เศวตาสัย ที่เปิดใจกลางเวทีว่า "นี่คือคอนเสิร์ตครั้งแรกในชีวิต หลังจากร้องเพลงมาแล้ว 20 ปีและมีอัลบั้มมาแล้วกว่า 10 ชุดค่ะ"

          ช่วงท้ายเป็นคิว 3 ศิลปินรุ่นใหญ่ ภูสมิง หน่อสวรรค์, เจี๊ยบ-ปวีณา ชารีฟสกุล และ ตั้ม สมประสงค์ ที่เรียกเสียงปรบมือลั่นฮอลล์ ก่อนที่ 5 ศิลปินรุ่นใหม่จะออกมาชวนแฟนเพลงลุกขึ้นมาแดนซ์ส่งท้ายอย่างลืมวัย เป็นการปิดฉาก 4 ชั่วโมงกับ 60 เพลงที่หายไปด้วยความประทับใจแบบสุดๆ นอกจากจะอิ่มใจไปกับคอนเสิร์ตแล้วยังได้อิ่มบุญกับการร่วมทำบุญ 20 ปีเสถียรธรรมสถานอีกด้วย


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"กรีนคอนเสิร์ต" 21 ศิลปินตามหา 60 เพลงเต็มอิ่ม 4 ชม. โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 3,382 อ่าน
TOP