x close

ผ่าเครื่องยนต์ทดลองน้ำมัน เมฆ มังกรบิน...ดูกันจะจะ ดีจริงหรือเสี่ยง ?

เมฆ มังกรบิน

เมฆ มังกรบิน

         ผ่าเครื่องยนต์ ทดลองน้ำมันหล่อลื่น เมฆ มังกรบิน หลังอวดสรรพุณครอบจักรวาล โชว์ให้ดูกันจะจะ เมื่อถูกความร้อนจากสีใสเปลี่ยนเป็นดำเข้ม มีความเหนียวสูง แถมไม่คืนสภาพ

         สืบเนื่องจากกรณีที่ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ เมฆ มังกรบิน อายุ 37 ปี เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องแมคซ์ นาโน ถูกผู้ใช้สินค้ารายหนึ่งโพสต์เรื่องราวลงบนเว็บไซต์พันทิปดอทคอมว่า พบปัญหาจากการใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อดังของ เมฆ มังกรบิน โดยระบุว่าทำเครื่องยนต์รถมีปัญหา และไม่ยอมรับผิดชอบเหมือนกับที่โฆษณาเอาไว้ ซึ่งเมฆได้ออกมาบอกว่าพร้อมจะให้หน่วยงานตรวจสอบ และให้เอาผลิตภัณฑ์ไปทดลองกับรถยนต์ที่ใช้งานจริง พร้อมทั้งเชื่อว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการโจมตีจากคู่แข่งทางการค้า (อ่านข่าว : เมฆ มังกรบิน ยินดีให้ตรวจสอบน้ำมันเครื่อง เชื่อถูกคู่แข่งโจมตี)
เมฆ มังกรบิน

         ล่าสุด (12 กันยายน 2560) นายสุรมิส เจริญงาม กูรูด้านรถยนต์ ได้เผยถึงกรณีการโฆษณาผลิตภัณฑ์ของ เมฆ มังกรบิน ในรายการต่างคนต่างคิด ว่า สำหรับกรณีที่ข้างผลิตภัณฑ์มีข้อความระบุทำนองที่ว่า เป็นสารเสริมที่มีโมเลกุลเล็กกว่าน้ำมันเครื่องถึง 500 เท่า จึงสามารถยึดเกาะกับผิวโลหะได้ดี แม้จะมีการจอดรถไว้เป็นเวลานาน หรือมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยครั้ง สารเสริมก็จะไม่ออกมาพร้อมน้ำมันเครื่อง สามารถลดความร้อนภายในเครื่องยนต์ ลดการเสียดสีทุกครั้งที่สตาร์ทเครื่อง พร้อมกับช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 18% เป็นต้น ซึ่งในความคิดของตนยอมรับว่าเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ และผลิตภัณฑ์เหล่านี้ต้องมีผลวิจัยออกมา ซึ่งหากมีการโฆษณาเกินจริง ประชาชนที่ได้รับความเสียหายสามารถเข้าไปร้องเรียนได้

เมฆ มังกรบิน

         อย่างไรก็ตาม ได้มีการทดสอบเครื่องยนต์ด้วยการนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาทดลอง พบว่าน้ำมันของเมฆทำให้ตัวเครื่องยนต์หนืด แล้วก็กลับหมุนได้เพียงไม่ถึงครึ่งรอบ แม้จะใช้แรงมือหมุนเหมือนกันก็ตาม จึงทำให้สรุปได้ว่าเหนียวมากกว่าน้ำมันทั่วไป แม้ไม่ถูกความร้อน ก็ทำให้น้ำมันมีความหนืด



เมฆ มังกรบิน

         ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ภาคาเขตร์ ผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเมฆ แล้วรถพัง เปิดเผยว่า ตนเริ่มทดลองผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเพราะเห็นคนพูดถึงเยอะ ช่วงแรกเครื่องยนต์ก็ปกติ ยังสามารถใช้งานได้ ผ่านไป 1 เดือน กำลังรถจักรยานยนต์เริ่มตก บิดไปก็ไม่ขึ้น หรือก็ขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง ซึ่งตนก็ยังไม่แปลกใจอะไร แต่พอผ่านไป 2 เดือน เครื่องเริ่มดัง และดังมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเริ่มเอะใจ จึงนำเข้าไปที่ศูนย์บริการ ปรากฏว่าข้อเหวี่ยงพัง พบคราบดำ ๆ ในเครื่อง ต้องเสียเงินซ่อมรถกว่า 7,000 บาท ทั้งที่เพิ่งออกรถมาได้ไม่นาน ใช้รถไปเพียง 1 หมื่นกว่ากิโลเมตร หลังเกิดปัญหาก็มีการติดต่อไปยังเมฆ ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ หายเข้ากลีบเมฆเหมือนชื่อเลย เข็ดมาก ไม่เอาอีกแล้ว

เมฆ มังกรบิน

         ด้านนายบุญช่วย ศรีกิมแก้ว เจ้าของอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งย่านบางนา ได้ทดสอบผลิตภัณฑ์ของเมฆ โดยใช้การทดสอบแบบเผา เริ่มต้นจากการเทน้ำมันของเมฆซึ่งมีสีใส ใส่ก้นกระป๋องเครื่องดื่ม จุดเทียนนำไฟเผาด้านในกระป๋อง จากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปไม่ถึง 5 นาที พบว่าน้ำมันมีปฏิกิริยา เริ่มเปลี่ยนสี เมื่อถึงจุดเดือด พบว่าน้ำมันจากสีใส เปลี่ยนสีกลายเป็นสีดำเข้ม และมีความข้น ความเหนียวสูง เมื่อปล่อยให้น้ำมันเย็นตัว กลับเหนียวมากกว่าเดิม และไม่มีการคืนสภาพแต่อย่างใด

เมฆ มังกรบิน

เมฆ มังกรบิน

เมฆ มังกรบิน



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว, เฟซบุ๊ก เมฆ มังกรบิน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผ่าเครื่องยนต์ทดลองน้ำมัน เมฆ มังกรบิน...ดูกันจะจะ ดีจริงหรือเสี่ยง ? อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 18:04:18 130,389 อ่าน
TOP