x close

ชอตเด็ด ! ผู้เชี่ยวชาญชำแหละน้ำมัน เมฆ มังกรบิน...อยู่ในเครื่องยนต์พังแน่


เมฆ มังกรบิน

เมฆ มังกรบิน

         ฟังจากปากผู้เชี่ยวชาญ สารในน้ำมันหล่อลื่นยี่ห้อแมคซ์ นาโน ของ เมฆ มังกรบิน ใช้ทำท่อพีวีซี-เป็นส่วนประกอบของอาหาร ย้ำไม่ควรอยู่ในเครื่องยนต์

         ยังคงเป็นดราม่าที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจ สำหรับกรณีนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือเมฆ มังกรบิน เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องและน้ำมันหล่อลื่น ที่ถูกเพจดังหลายเพจ รวมถึงผู้ใช้งานออกโรงแฉว่าเป็นการโฆษณาเกินจริง ซ้ำร้ายเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์แล้วกลับทำให้รถเสีย ต่อมา สคบ. ได้มีการเชิญตัวเข้าพบ แต่ทางเจ้าตัวยังคงให้การยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ของตนดี และหากตรวจสอบพบความผิดจริง ก็พร้อมที่จะรับผิดชอบทั้งหมดนั้น และเจ้าตัวยังโต้กูรูอีกด้วยว่า ไม่เชื่อกูรูที่มาทดสอบ เพราะไม่มีอะไรมารับรอง แต่ตนเชื่อผู้เชี่ยวชาญหรือนักวิทยาศาสตร์มากกว่า และแมคซ์ นาโน เป็นสารหล่อลื่น ไม่ใช่เชื้อเพลิง ดันเอาไปเผา
         ล่าสุด (14 กันยายน 2560) เพจเฟซบุ๊ก ป๋านาย ใจเกินร้อย ได้โพสต์คลิปวิดีโอช่วงหนึ่งของรายการต่างคนต่างคิดที่ ผู้เชี่ยวชาญออกมาเผยว่า ได้เห็นสารผลิตที่ทางนายเมฆ เป็นผู้เผยแพร่ ก็พบว่าสารดังกล่าวเป็นสารคลอรีน พาราฟิน 51L หรือ 52L ซึ่งสารตัวนี้ไม่ได้ใช้กับระบบของหล่อลื่นของเครื่องยนต์ แต่เป็นสารที่ใช้ผลิตท่อ PVC ใช้ผลิตพื้นรองเท้า และเมื่อนำมาใช้ในระบบหล่อลื่น ก็จะทำให้เครื่องยนต์อาจจะเกิดปัญหา เพราะไม่สามารถทนความร้อนได้

เมฆ มังกรบิน

         อย่างไรก็ตาม สารตัวนี้เมื่อโดนความร้อนจะมีการเปลี่ยนสี เปลี่ยนสภาพจากน้ำมันเป็นสารอย่างอื่นแทน ในส่วนของคลอรีนจะมีการระเหย ความเข้มข้นมากขึ้นจะเกิดความเหนียวตัว แต่ในตัวของคลอรีน พาราฟีน 51L จะไม่เหนียวมาก จึงมีการเติมกลีเซอรีน ลิควิด 99.5 เข้าไป ซึ่งทั้ง 2 สารนี้ไม่มีอะไรที่ใช้ในรถได้เลย โดยเฉพาะกลีเซอรีน ลิควิด 99.5 เป็นสารสังเคราะห์แอลกอฮอล์จากอินทรียสาร

เมฆ มังกรบิน

         นอกจากนี้ถ้าลองดมกลิ่นของสาร จะรู้ว่ามันมีกลิ่นคล้ายกลิ่นหวาน ๆ เพราะกลีเซอรีน ใช้แทนน้ำตาลในผลิตภัณฑ์ของการทำอาหาร และทั้งคลอรีน พาราฟิน หรือกลีเซอรีน ไม่มีตัวไหนบ่งบอกถึงการทำเป็นสารหล่อลื่นเลย

เมฆ มังกรบิน



ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก ป๋านาย ใจเกินร้อย, รายการต่างคนต่างคิด, รายการทุบโต๊ะข่าว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชอตเด็ด ! ผู้เชี่ยวชาญชำแหละน้ำมัน เมฆ มังกรบิน...อยู่ในเครื่องยนต์พังแน่ อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2560 เวลา 17:48:55 27,164 อ่าน
TOP