x close

แอปเปิลแจงสาเหตุที่แท้จริง iPhone X ไม่ยอมสแกนใบหน้า ตอนงานเปิดตัว



          แอปเปิล แจงสาเหตุที่แท้จริง iPhone X ไม่ยอมสแกนใบหน้า ตอนงานเปิดตัว จนกลายเป็นข่าวครึกโครมทั่วโลก ที่แท้เป็นความขายหน้าครั้งใหญ่จริง ๆ หรือมีเบื้องหลังที่เรายังไม่ทราบ

          กลายเป็นข้อผิดพลาดที่ถูกชาวเน็ตแซ็วสนั่นโซเชียลในขณะนี้ หลังจากที่ Craig Federighi รองประธานฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ได้สาธิตการใช้ระบบสแกนใบหน้า (Face ID) ของ iPhone X ในงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของแอปเปิล ท่ามกลางการจับตาของคนทั่วโลก แต่ระบบสแกนใบหน้ากลับไม่ทำงาน ร้องขอให้เขาใส่พาสโค้ด จนสุดท้าย Craig ต้องเปลี่ยนมาใช้ iPhone X เครื่องสำรอง จึงสามารถทำการปลดล็อกอุปกรณ์ได้นั้น [อ่านข่าว : iPhone X ทำขายหน้า ระบบสแกนใบหน้าไม่ยอมทำงาน ระหว่างงานเปิดตัว
          ล่าสุด (14 กันยายน 2560) เว็บไซต์ yahoo.com ก็ได้มีรายงานเผยความจริงเบื้องหลังข้อผิดพลาดทางเทคนิคที่เกิดขึ้น ระหว่างการสาธิตระบบสแกนใบหน้าของ iPhone X โดยจากการติดต่อไปยังแอปเปิลเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ให้หายสงสัยว่า iPhone X ทำงานผิดพลาดจริงหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่า...


          "จากการตรวจสอบเครื่องเดโม่ของ iPhone X ที่นำมาสาธิต พบว่าก่อนงานเปิดตัวได้มีทีมงานเข้ามาหยิบจับ iPhone X หลายต่อหลายครั้ง โดยไม่รู้ว่าอุปกรณ์ได้พยายามจะทำการสแกนใบหน้าของพวกเขา หลังจากสแกนไม่สำเร็จหลายครั้ง เนื่องจากทีมงานเหล่านั้นไม่ใช่ Craig Federighi ทำให้อุปกรณ์ร้องขอผู้ใช้ให้ใส่พาสโค้ด เพื่อทำการปลดล็อกแทน ตามระบบที่ออกแบบมาให้มันทำเช่นนั้น"
ตัวแทนของแอปเปิล เผย  

          ทั้งนี้ภายในบทความยังชี้ว่า ระบบสแกนใบหน้าใน iPhone X มีการทำงานในลักษณะเดียวกันกับการสแกนลายนิ้วมือที่ผู้ใช้ iPhone คุ้นเคยกันดี ซึ่งหากมีการสแกนลายนิ้วมือไม่สำเร็จหลายครั้ง เครื่องก็จะร้องขอให้ใส่พาสโค้ด เพื่อทำการปลดล็อกอุปกรณ์ ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในมาตรการเพื่อความปลอดภัย ไม่ให้บุคคลอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของเครื่องเข้าถึงข้อมูลภายใน iPhone นั่นเอง ซึ่งหากใครที่เคยใช้ iPhone มาก่อนก็น่าจะคุ้นเคยกับหน้าตาการร้องขอพาสโค้ดเช่นนี้ดี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอปเปิลแจงสาเหตุที่แท้จริง iPhone X ไม่ยอมสแกนใบหน้า ตอนงานเปิดตัว อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2563 เวลา 01:21:50 51,663 อ่าน
TOP