x close

เมฆ มังกรบิน ลั่นจะเลิกขายน้ำมันหล่อลื่น ถ้า สคบ. ตรวจสอบพบไม่ดี-ชี้คู่แข่งโจมตี


เมฆ มังกรบิน

         เมฆ มังกรบิน ลั่นเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ถ้า สคบ. ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ไม่ดียอมปิดโรงงาน ชี้ที่เป็นกระแสเพราะคู่แข่งโจมตี

         เชื่อว่าตอนนี้ถ้าเอ่ยชื่อ เมฆ มังกรบิน หลายคนต้องรู้จักอย่างแน่อน เพราะเจ้าตัวเคยทำถนนทางเข้าหมู่บ้าน-วัด ฟรี ๆ เพราะร่ำรวยมาจากการขายน้ำมันหล่อลื่น ขณะที่ต่อมากลับถูกผู้ใช้สินค้าโพสต์แฉว่าสินค้าไม่ดีใช้แล้วรถพัง แถมยังขุดประวัติมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหู
         คืนนี้ (14 กันยายน 2560) รายการ โหนกระแส โดยมี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นพิธีกร ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30-21.00 น. ทางช่อง 28 ได้เชิญ คุณเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ เมฆ มังกรบิน มาเปิดใจถึงเรื่องนี้

เมฆ มังกรบิน

- ทำไมถึงได้ชื่อว่า เมฆ มังกรบิน

         เมฆ : ตั้งเองครับ เพราะอยากกำหนดชีวิตตัวเองครับ ส่วนมังกรบินมันเป็นเหมือนสู้กับสิ่งต่าง ๆ

- แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณอาจจะไม่ใช่ มังกรบิน แล้วอาจจะต้องมุดดิน

         เมฆ : ถ้าสู้ไม่ได้ก็ต้องมุดครับ ยืนยันว่าผมไม่หนีครับเราต้องสู้

- งั้นผมขอถามอย่างนี้ก่อน ในอดีตคุณทำงานอะไร

         เมฆ : ทำทุกอย่างเลยครับเรื่องที่ไม่ดี แต่ที่มาเน้นเลยคืออยู่ในวงการยา ยอมรับว่าเคยทำ เคยติดคุก ชดใช้จนหมดไปแล้วครับ ณ วันนี้ก็มาทำค้าขายเหมือนชาวบ้านทั่วไป แต่สินค้าของผมก็จะเกี่ยวกับรถยนต์ เป็นสารเคลือบเครื่องยนต์ หรือหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง ยี่ห้อ แมคซ์ นาโน ตั้งเองด้วยครับ

- แล้วมีโรงงานไหมครับ

         เมฆ : ตอนนี้มีโรงงานแล้ว แต่เราอยู่รอการพัฒนา การรอพัฒนารอตั้งแต่วันแรกที่ขายแล้วครับ เข้า 3 ปีแล้ว ผมถวิลหาเลยที่จะมีเครื่องจักรสักตัวในโรงงานนี้ แต่มันไม่มีเงินทำ

- 3 ปีที่ว่าคือคุณนั่งกรอกกันเอง

         เมฆ : ใช่ครับ ช่วยกันมีทีมงาน มาปีนี้ขายได้เยอะ ปีก่อน ๆ ยอดไม่ถึง 10 ล้าน เอาจริงเงินก็ไม่เหลือหรอก เงินมันต่อทุนต่อทุนไปเรื่อย แต่ปีนี้น่าจะเหลือ

- เอาจริง ๆ มานั่งกรอกแบบนี้ได้เหรอไม่ต้องมีเครื่องจักร

         เมฆ : ถามว่าทำได้ไหม ในเมื่อเราไม่มีเครื่องจักร เรามาจากพ่อค้าข้างถนน ทำสินค้าตัวหนึ่งขาย เราก็ไปหามาจากโรงงานซึ่งก็มีคุณภาพตรวจสอบได้มี ISO ผมรับสินค้ามาจากโรงงานอีกทีหนึ่ง แต่คุณห้ามเอาโชว์กล้องนะ เดี๋ยวเขารู้สิว่าไปรับมาจากไหน แต่ผมส่ง สคบ. เรียบร้อยแล้ว มีแหล่งที่มาที่ไป เรื่องบรรจุ เราบรรจุเอง แต่ตอนนี้กำลังสั่งซื้อเครื่องจักรจากต่างประเทศ ทันทีที่เครื่องจักรติดตั้ง เราจะไปยื่นการจดขอทะเบียน

- ถามแบบไม่มีความรู้เลยนะว่าการที่คุณกรอกเองแบบนี้มันกรอกได้เหรอ

         เมฆ : พี่เอาแบบนี้ดีกว่า พวกที่เขาขายกะปิเขาก็บรรจุเองทั้งนั้นแหละ แต่พอเขาเงินเขาถึงได้มีบรรจุอย่างดี อย่างของผมเริ่มต้นไม่ใช่ขายแล้วรวยเลย ผมเริ่มจากลงทุน 20,000 กว่าบาท ก็ค่อย ๆ ต่อทุนขาย เริ่มต้นเรารับจากที่บรรจุอีกเจ้าหนึ่งมาขาย แล้วใช้กล่องของเขา พอเราเริ่มมีเงินเราก็ไปสั่งกล่องของเราเอง ทำโลโก้เอง จนมาเป็นแบบบรรจุ จ้างทีมงานบรรจุ สินค้านับร้อยล้านชนิดก็ยังไม่มีการบรรจุเอง

- ในมุมของคนอยู่โลกโซเชียล และลูกค้าที่ใช้ของคุณบ้างที่เขาวิพากษ์วิจารณ์กันในขณะนี้

         เมฆ : ลูกค้าผมนะ ผมขายมา 3 ปี น่าจะเฉียด ๆ หลักล้านคนแล้วมั้งครับ เรื่องของภาษีพรินท์รายชื่อออกมาเมื่อวานที่มีหน่วยรัฐเข้าไปพรินท์ที่ออฟฟิศผม รายชื่อเยอะมาก ตอนแรกรายได้ผมไม่เยอะ ก็เสียแบบนิติบุคคลธรรมดา แต่ปีนี้ยอดขายเกิน 18 ล้าน ก็จำเป็นต้องทำตามกฎหมายมีการ Vat ตอนนี้จดไปแล้ว ผมพยายามยื่นมานานแล้ว เพราะไม่ใช่ยื่นวันเดียวเสร็จ พอยอดขายเราถึงเกณฑ์สำนักงานบัญชีก็จะโทร. มาหาเราว่ายอดขายมันเกินต้องจดแล้วนะ เราก็เดินเรื่องจด แล้วก็เรื่องการบรรจุ จะไม่ถามผมเหรอว่าทำไมผมต้องโพสต์ภาพที่นั่งบรรจุเอง เพราะว่าผมต้องการพัฒนาบริษัท ถ้าผมไม่บอกก็ถือว่าผมเอาเปรียบลูกค้า ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นผมจะเก็บให้มิดที่สุดไม่โพสต์ แต่ผมปรึกษาครอบครัว แม้แต่ญาติผมเองยังค้านเลย แต่ผมว่า เมื่อตอนนี้บริษัทเรายังเล็กอยู่ เราแสดงความจริงใจกับลูกค้า เราบอกไปเลยว่าบรรจุมือ แต่วันข้างหน้าเราจะมีเครื่องจักร ทันสมัยขึ้น เพราะเป็นการเริ่มต้น

- เรื่องการบรรจุหลายคนอาจจะไม่ติดใจ แต่ตัวน้ำมันที่คุณขายหลายคนบอกใช้แล้วรถพัง

เมฆ มังกรบิน

         เมฆ : ถ้าผมบอกว่ารถผมพังอยู่บ้านพี่จะเชื่อผมมั้ย ไม่รู้สิคนที่พูดก็ต้องมาตรวจสอบ คนที่ร้องเรียนไป สคบ. 1 เจ้า ผมก็พร้อมรับผิดชอบ ทั้ง ๆ ที่เราไม่รู้ว่าเขาเติมถูกวิธีหรือผิดวิธี เรามีการโทร. ไปหา สคบ. ว่าเราขอรับผิดชอบเจ้านี้นะ แต่เจ้าอื่นถ้าเสียจริงก็เอารถมาหาเรา เรามีใบรับประกันอยู่

- แชร์ลูกโซ่หรือเปล่าเนี่ย

         เมฆ : ไม่ใช่ครับพี่ ถ้าแชร์ลูกโซ่ไม่ใช่แบบนี้ คือของผมเขามารับสินค้าแล้วเอาไปขาย ผมมีสินค้าตั้งอยู่ที่บ้าน หมดก็มาเอาใหม่ แต่ถ้าคุณมาเอาไปขายคุณต้องมาอบรมก่อน คุณต้องเติมเป็น ตรวจสอบเป็น ถ้าเราเห็นว่าคุณผ่าน เราจะออกบัตรให้

- แต่ตอนนี้มีคนออกมาด่าคุณเยอะมาก มีการท้าเผารถ

เมฆ มังกรบิน

         เมฆ : ที่คนด่าเพราะว่า ต้องยอมรับว่าผมมาดังเรื่องทำบุญทีหลัง ก่อนนี้ผมมียอดติดตามแค่ 7-8 หมื่นคน เขาจะรู้ว่าผมเป็นคนแรงอยู่แล้ว ไปตรงไหนจะทัก ถ้าไม่ดีไม่ต้องใช้ของผม แล้วผมจะลงรถตัวเองมาตลอด รถผมออกทุกคันผมเติมโชว์หมด ดังนั้นสินค้าที่จะขายลูกค้า ผมต้องใช้ ทีมงานต้องใช้ เมื่อใช้แล้วดีเรากล้าขาย ถ้าไม่ดีเราไม่ขายดีกว่า ถ้าของเราไม่ดี รถเราพังผมจะเผา ที่ผ่านมามีเจ้าเดียวที่ไป สคบ. แล้วมาแจ้งเรา ซึ่งผมพร้อมรับผิดชอบครับ ที่ผ่านมาไม่มีใครมาบอกเลยว่าไม่ดี มีแต่คนไปโพสต์เอง ไปออกรายการเอง เขาต้องเอารถมาสิครับ ทำไมผมถึงจะยอมรับไม่ได้ นี่ผมยอมรับ

- ผมถามแบบนี้ว่าเป็นไปได้ไหมที่คนไม่ได้เกลียดน้ำมันของคุณ แต่เกลียดคุณ

         เมฆ : ตรงนี้เป็นเรื่องจริงที่ยอมรับ ผมก็พยายามเปลี่ยนอยู่ เมื่อก่อนผมคิดว่าผมทำไปไม่ได้เดือดร้อนใคร พูดแรงไป ตรงไป เพจ 2 เพจบอกว่าจะตรวจสอบความเป็นจริง แต่ไปตรวจสอบฝั่งที่ไม่ชอบผม ต้องไปดูที่ต้นตอที่ไปตรวจสอบผมด้วย เขายังไม่เคยมาคุยกับผมเลย เขาไม่เคยมาถามผม ผมจะรู้มั้ยว่าใครเป็นแอดมินเพจ ผมไม่ได้รับความเป็นธรรม จะให้ผมติดต่อเขา ผมจะไปติดต่อที่ดาวอังคารไหนล่ะพี่ คนมาด่าผม ผมจะเดือดร้อนทำไม เขายิ่งด่าสินค้าผมยิ่งขายดี

- อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องถาม เมื่อวานคุณโดนเรียกสอบ คุณไปเองไหมหรือโดนลากตัวมา

         เมฆ : ผมขับรถมาจากโคราชไปหาท่าน ผอ. เอง เพราะเราได้โทร. คุยนัดกันแล้ว อีกอย่างผู้ใหญ่เรียกมา ผมก็มาชี้แจง เอาสินค้ามาเพื่อให้เขาไปตรวจสอบ

- เรื่อง ม.สุรนารี ที่ว่าคุณจ่ายเขาไป 1 แสนเพื่อให้ไปตรวจสอบ ตกลงมันยังไง

เมฆ มังกรบิน

         เมฆ : ผมพูดว่า บริษัทเราต้องมีเงินเพื่อไปดำเนินการเรื่องนี้ เอาสินค้าไปส่งตรวจ ผมติดต่อไป 3 ครั้ง จนครั้งที่ 3 มี ดร. 3 คน และผมพร้อมทีมงานเคยไปนั่งคุยกันที่ชั้น 2 ของ ม.สุรนารี เปิดประชุมแล้วเสนอว่าเราจะทดลองยังไง แล้วผมกับบริษัทเพิ่งเริ่ม คือถ้าผมจะทำตอนนั้นต้องใช้เงินหลักแสน แต่ผมเพิ่งเริ่มขายได้หลักไม่กี่พันบาทต่อเดือน คือเราเตรียมจะทำ ต้องไปฟังคลิปใหม่ครับ ผมไม่ได้จ่าย ยังไม่ได้จ่าย แค่เตรียมการ คนที่เผยแพร่คลิปมีการตัด ทำไมเขาไม่ตัดช่วงที่สำคัญ ผมยืนยันว่าผมยังไม่ได้จ่าย

- ถ้าไปตรวจสอบกับ สคบ. มาแล้วไม่ได้มาตรฐานคุณจะทำยังไง

         เมฆ : เลิกขาย ปิดทุกสิ่งทุกอย่าง

- สิ่งที่คุณออกมาพูดหลายคนออกมาด่าคุณมากว่า คุณบอกว่าถ้าไม่ให้คุณขายแมคซ์ นาโน คุณจะไปขายยาบ้า

         เมฆ : อันนั้นเป็นคำประชดครับพี่ ผมพูดไปหลายวันก่อน แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนไปแล้ว ผมเชื่อว่าหลายคนพัฒนาได้ และผมก็พร้อมที่จะพัฒนา แต่เมื่อก่อนไม่มีใครสั่งสอนผม สิ่งที่พูด ผมพูดก่อนที่จะเจอเจ้าหน้าที่ แต่หลังจากเจอเจ้าหน้าที่ผมจะเปลี่ยน เพราะผู้ใหญ่เขาทั้งดุ ทั้งเตือน

- คำถามสุดท้ายการที่คุณถูกโจมตีแบบนี้ คุณบอกว่าเป็นเพราะคู่แข่งคุณ

เมฆ มังกรบิน

         เมฆ : ดูจากหลายคนที่ไปออกรายการ ออกรายการเสร็จ เขาก็ใส่เสื้อที่มีโลโก้คู่แข่ง ไม่เชื่อลองไปดู
 
         ติดตามชมการเปิดใจแบบหมดเปลือก ได้ในรายการโหนกระแส วันนี้ (14 กันยายน 2560) เวลา 20.30-21.00 น. ทางช่อง 28


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมฆ มังกรบิน ลั่นจะเลิกขายน้ำมันหล่อลื่น ถ้า สคบ. ตรวจสอบพบไม่ดี-ชี้คู่แข่งโจมตี อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2560 เวลา 14:34:03 17,603 อ่าน
TOP