x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

นศ.แพทย์ฆ่าหมา ขอเลื่อนนัดไม่มีกำหนด - ตร. ฮึ่มจ่อออกหมายเรียกครั้งที่ 2

| 14,347 อ่าน

            ญาติ นศ.แพทย์ ประสานขอเลื่อนพบคดีวางยาหมาไม่มีกำหนด ขณะที่เจ้าตัวยังล่องหน ตร. จ่อออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ชี้เข้าข่ายหลบหนี พร้อมเร่งหาหลักฐานแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์เพิ่ม 

            วันที่ 16 กันยายน 2560 พ.ต.ท. สืบพงศ์ กรุณา รองผกก.สน.สุทธิสาร เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี นักศึกษาแพทย์ ที่ปรากฏในข่าวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องวางยาฆ่าสุนัข เพื่อหวังเรียกเงินประกัน โดยระบุว่า หลังจากที่ตำรวจออกหมายเรียกมาให้ปากคำ และรับทราบข้อกล่าวหาพยายามฉ้อโกง ภายในวันที่ 18 กันยายนนี้  เบื้องต้นได้รับการประสานจากญาตินักศึกษาดังกล่าวทางโทรศัพท์ว่า ไม่สะดวกมาเข้าพบในวันดังกล่าว จึงขอเลื่อนนัดออกไปไม่มีกำหนด 

            อย่างไรก็ตามทางตำรวจไม่สามารถเลื่อนนัดให้ได้ เนื่องจากจำเป็นต้องทำเป็นหนังสือมายื่นพร้อมเหตุผลในการขอเลื่อนนัด ซึ่งตำรวจก็ได้โทร. ติดต่อไปยังเบอร์ส่วนตัวของนักศึกษา และเบอร์ของผู้ปกครอง แต่ไม่มีผู้รับสาย  ซึ่งหากไม่มาก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ต่อไป และหากครบกำหนดหมายเรียกครั้งที่ 2 ก็จะทำการออกหมายจับตามขั้นตอน เพราะเข้าข่ายมีพฤติการณ์หลบหนี

            ทั้งนี้ สำหรับข้อหาพยายามฉ้อโกง ขณะนี้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำพยานครบถ้วนแล้ว เป็นความผิดชัดเจน เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาได้ทันทีหากนักศึกษาคนดังกล่าวเข้าพบ ส่วนข้อหาที่กำลังพิจารณาอยู่ขณะนี้ คือ ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งยังมีพยานหลักฐานน้อย เพราะจะต้องพิสูจน์เรื่องยาที่นำไปให้หมากินว่าเป็นอันตรายต่อสัตว์ หรือมีปริมาณมากพอที่จะทำให้เสียชีวิตหรือไม่ และสุนัขเสียชีวิตเพราะยาดังกล่าวจริงหรือไม่ ซึ่งต้องยอมรับว่าสุนัขเสียชีวิตไปนานแล้ว การพิสูจน์ทราบจึงเป็นเรื่องยาก

 

            อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะต้องสอบปากคำพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นพนักงานโรงแรมในซอยลาดพร้าว 18 สถานที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นไม่มีใครเห็นขณะเกิดเหตุ เหลือเพียงพนักงานบริการที่ขณะนี้ลาออกจากโรงแรมไปแล้ว ตำรวจอยู่ระหว่างขอประวัติ และช่องทางการติดต่อเพื่อมาให้ข้อมูลต่อไป


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ.แพทย์ฆ่าหมา ขอเลื่อนนัดไม่มีกำหนด - ตร. ฮึ่มจ่อออกหมายเรียกครั้งที่ 2 อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2560 เวลา 18:40 14,347 อ่าน
TOP