x close

กระหึ่ม เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ผงาดรั้งกำปั้นอันดับ 5 โลก เหนือ ปาเกียว

แหลม ศรีสะเกษ

          เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รั้งนักมวยอันดับ 5 ของโลก เหนือ แมนนี่ ปาเกียว หลังย้ำแค้น โรมัน กอนซาเลซ ป้องกันแชมป์สภามวยโลก

          จากข่าวสุดภาคภูมิใจของแฟนกีฬามวยชาวไทย หลัง เจ้าแหลม ศรีสะเกษ  นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก หรือ WBC สามารถป้องกันแชมป์ได้อย่างสวยงาม ด้วยการน็อกใส่ โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์ ชาวนิการากัวได้สำเร็จอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง (อ่านข่าว : ก้องโลก !!! ศรีสะเกษ ปล่อยหมัดขวาเต็ม ๆ น็อก โรมัน กอนซาเลซ ป้องกันแชมป์โลกสำเร็จ)
          จากเรื่องดังกล่าว ล่าสุด เว็บไซต์ Boxrec.com เว็บไซต์จัดอันดับนักมวยระดับโลกชื่อดัง ซึ่งมีการจัดอันดับนักมวยเทียบแบบปอนด์ต่อปอนด์กว่า 22,126 คน ได้ยกให้ ศรีสะเกษ ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 5 ของโลก แซงหน้ายอดมวยชื่อดัง ทั้ง แอนโทนี่ โจชัว ที่อยู่อันดับ 7 ของโลก และ แมนนี่ ปาเกียว ที่อยู่อันดับ 12

แหลม ศรีสะเกษ

          ขณะเดียวกัน ศรีสะเกษ ยังทำสถิติเป็นนักมวยไทยคนแรกที่ขึ้นมาติดท็อป 5 ของการจัดอันดับ ซึ่งก่อนหน้านี้มีเพียง พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม ที่เคยพุ่งสูงสุดที่อันดับ 12 ของโลก

          ทั้งนี้นักมวยที่เก่งที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของเว็บ Boxrec ได้แก่ กาเนโล่ อัลวาเรซ นักมวยชาวเม็กซิโก ที่ชกอยู่ในรุ่นมิดเดิลเวท

แหลม ศรีสะเกษ

แหลม ศรีสะเกษ

ภาพและข้อมูลจาก Boxrec.com, เฟซบุ๊ก นครหลวง โปรโมชั่น - Nakornloung Promotion

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระหึ่ม เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ผงาดรั้งกำปั้นอันดับ 5 โลก เหนือ ปาเกียว โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2560 เวลา 13:40:03 24,233 อ่าน
TOP