x close

เณรคำ ขึ้นศาลคดีพรากผู้เยาว์ ยิ้มแย้ม ทักทายสื่อมวลชน

เณรคำ

         อดีตพระเณรคำ ขึ้นศาลตรวจพยานครั้งแรก คดีพรากผู้เยาว์ หลังถูกส่งตัวข้ามแดน มีอาการยิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชน

         วันที่ 18 กันยายน 2560 ที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ได้มีการนัดตรวจพยานในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง นายวิรพล สุขผล หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ  เป็นจำเลยในความผิดฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี จากบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง เพื่อการอนาจาร
         โดยอัยการฟ้องสรุปว่า เมื่อประมาณเดือนมกราคม 2543 ถึงกลางปี 2544 จำเลยได้พราก ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากผู้ปกครองโดยไม่มีเหตุอันสมควร และไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ปกครอง ต่อมาจำเลยได้ข่มขืน กระทำชำเรา ด.ญ.เอ ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมาย ทั้งนี้ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ DSI ได้ตรวจพิสูจน์ DNA นั้น นายวิรพลได้หลบหนีไปยังสหรัฐอเมริกา ซึ่งโจทก์ได้ขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน ศาลชั้นต้นแห่งรัฐบาลกลางรัฐแห่งแคลิฟอร์เนีย มีคำสั่งให้ส่งตัวมาไทย

         โดยผู้เสียหายดังกล่าวได้เคยยื่นฟ้องจำเลยเองต่อศาลจังหวัดศรีสะเกษ ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราและความผิดต่อเสรีภาพ แต่ต่อมาผู้เสียหายไม่มาเบิกความต่อศาล มีเพียงบุคคลที่อ้างว่าเป็นคนรู้จักข้างบ้าน มาเบิกความเป็นพยานปากเดียว ซึ่งไม่รู้เห็นการกระทำผิดของจำเลย ดังนั้นการฟ้องคดีดังกล่าวจึงมีพฤติการณ์บ่งชี้ว่าเป็นการดำเนินคดีในลักษณะสมยอมเป็นการกระทำโดยไม่สุจริต จึงไม่เป็นเหตุให้สิทธิการนำคดีอาญานั้นมาฟ้องต้องระงับไป โจทก์จึงมีอำนาจฟ้องจำเลยคดีนี้ โดยก่อนฟ้องคดีนี้โจทก์เคยยื่นคำร้องขอสืบพยานไว้ล่วงหน้าแล้ว 2 ปาก ตั้งแต่ปี 2559


         รายงานข่าวระบุด้วยว่า นอกจากคดีพรากผู้เยาว์แล้ว อดีตพระเณรคำ ยังมีคดีฉ้อโกงประชาชน ฟอกเงิน และคดีความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จด้วย โดยการเดินทางมาศาลครั้งนี้ เป็นการปรากฏตัวต่อหน้าสื่อมวลชนครั้งแรกของนายวิรพล ในชุดนักโทษ ซึ่งอดีตพระเณรคำ ยังคงมีสีหน้าที่สดใส มีการยิ้มทักทายให้สื่อมวลชน

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เณรคำ ขึ้นศาลคดีพรากผู้เยาว์ ยิ้มแย้ม ทักทายสื่อมวลชน โพสต์เมื่อ 18 กันยายน 2560 เวลา 16:24:27 5,132 อ่าน
TOP