x close

โวยสายการบินเครื่องขัดข้อง ซ้ำหน้ากากไร้ออกซิเจน ทำถกกันสนั่น


โวยสายการบินเครื่องขัดข้อง

          ผู้โดยสารโวยสารการบิน ขึ้นไปหายใจแทบไม่ออก ก่อนปล่อยหน้ากากออกซิเจน แต่สูดไปไร้อากาศ ด้านเพจดังชี้ต้องกระตุกก่อน ชาวเน็ตถกกันสนั่น

          กำลังเป็นประเด็นซึ่งผู้เดินทางด้วยเครื่องบินกำลังติดตาม กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jatattaya Kittibunthon โพสต์ข้อความในหัวข้อ "รักชีวิตอย่าคิดขึ้น Thai Lion Air" ถึงกรณีที่เครื่องมีปัญหาเรื่องอากาศ แอร์แทบไม่ทำงาน ก่อนสักพักจะมีหน้ากากออกซิเจนห้อยลงมาให้ แต่กลับใช้งานไม่ได้

        
          โพสต์ดังกล่าว เล่าว่า ตนเองเพิ่งขึ้นสายการบินนี้ครั้งแรก แต่มาถึงก็ถูกหาว่าพก Power Bank ขึ้นมา แต่พอวิ่งไปตรวจสอบก็ไม่เจอ จากนั้นพอขึ้นเครื่องก็มีปัญหาอากาศร้อน หายใจลำบาก บินไฟราว 20 นาที ก็มีหน้ากากออกซิเจนห้อยลงมา โดยไม่ได้ชี้แจงอะไรมากมาย นอกจากบอกว่าอากาศบนเครื่องมีปัญหา หายใจจนหน้ากากแบน ถึงจะบอกว่าจะนำเครื่องกลับดอนเมือง และหากไม่รอโดยสารต่อ ก็จะได้เงินคืนแค่ 150 บาท ซึ่งพนักงานไม่รับฟังปัญหา อ้างอย่างเดียวว่าเป็นกฎของสายการบิน

โวยสายการบินเครื่องขัดข้อง

          เช่นเดียวกับโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Karn Poomrathที่อยู่ในเหตุการณ์เดียวกัน ระบุว่า หน้ากากที่ใส่ไม่มีอากาศไหลออกมา ซึ่งบรรยากาศในตอนนั้นคนที่ทางฝั่งซ้ายเริ่มอาเจียน บ้างก็จะเป็นลม ซึ่งตัวเองก็ปวดหูแทบระเบิด ทำอะไรไม่ได้นอกจากอดทน ซึ่งหลังจากลงเครื่องก็ไม่ได้มีการชี้แจงรายละเอียดให้ผู้โดยสาร จึงตัดสินใจยกเลิกตั๋วเพราะปวดหูมาก แต่ก็ไม่ได้มีการคืนเงิน ทำให้ทั้งเสียเวลา ไปไม่ทันนัด เสียรายได้ และเจ็บตัวอีกด้วย

โวยสายการบินเครื่องขัดข้อง

        
          เกี่ยวกับเที่ยวบินดังกล่าว พบว่า คือสายการบิน Thai Lion Air เที่ยวบิน SL620 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง กำหนดบิน 07.30 น. ปลายทางอุบลราชธานี เนื่องจากขัดข้องทางเทคนิค ทำให้ต้องเปลี่ยนเครื่องและเดินทางใหม่ในเวลา 09.30 น. โดยออกเดินทางจริงเวลา 10.25 น. ถึงอุบลฯ เวลา 11.30 น. ตามลำดับ

          ส่วนประเด็นที่เจ้าของเรื่อง ระบุว่า หน้ากากออกซิเจนใช้งานไม่ได้นั้น เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้เผยว่า สำหรับ สายการบิน Thai Lion Air หน้ากากออกซิเจนเมื่อหล่นลงมาแล้ว จำเป็นต้องกระตุกก่อนเพื่อให้มีออกซิเจนไหลผ่าน ซึ่งก่อนขึ้นเครื่องจะมีการสาธิตทุกครั้ง และไม่มั่นใจว่าผู้โพสต์ปฏิบัติตามหรือไม่ ส่วนกรณีอื่น ๆ ต้องรอทางสายการบินออกมาชี้แจงอีกครั้ง

โวยสายการบินเครื่องขัดข้อง

โวยสายการบินเครื่องขัดข้อง

โวยสายการบินเครื่องขัดข้อง

โวยสายการบินเครื่องขัดข้อง

โวยสายการบินเครื่องขัดข้อง

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด วันที่ 20 กันยายน 2560 สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Thai Lion Air ระบุว่า ขณะเครื่องขึ้นบินได้เกิดเหตุขัดข้องภายในห้องโดยสาร เนื่องมาจากความกดอากาศ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร นักบินจึงนำเครื่องกลับมายังสนามบินดอนเมืองเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุและได้ทำการย้ายผู้โดยสารพร้อมสัมภาระไปยังเครื่องบินลำใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าในการเดินทางแก่ผู้โดยสาร  [อ่านเพิ่มเติม : ไทย ไลอ้อน แอร์ แถลงขอโทษ ปมถูกผู้โดยสารโวย พร้อมแจงเหตุขัดข้อง]

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Jatattaya Kittibunthon , เฟซบุ๊ก Drama-addict, เฟซบุ๊ก Karn Poomrath, Ubon Ratchathani Moving Forward


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยสายการบินเครื่องขัดข้อง ซ้ำหน้ากากไร้ออกซิเจน ทำถกกันสนั่น อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2560 เวลา 17:58:18 24,143 อ่าน
TOP