x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แผ่นดินไหวเม็กซิโก ยอดตายพุ่งสูง 248 ราย ทุกภาคส่วนยังเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต

| 5,882 อ่าน

         

          แผ่นดินไหวเม็กซิโก ยอดตายพุ่งสูง 248 ราย ทุกภาคส่วนยังเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตอย่างสุดกำลัง ท่ามกลางซากปรักหักพังที่มีอยู่ทั่วเมือง

 

          เป็นภัยธรรมชาติอันน่าสะพรึง สำหรับเหตุแผ่นดินไหวทางตอนกลางของประเทศเม็กซิโก ขนาดความรุนแรง 7.1 แมกนิจูด ที่เกิดขึ้นในวันที่ 19 กันยายน 2560 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมาก ทั้งในเม็กซิโกซิตี รวมถึงเมืองอื่น ๆ อีกหลายเมืองด้วยกัน [อ่านข่าว : เปิดคลิประทึก นาทีแผ่นดินไหวเม็กซิโก ตึกระเบิด-บ้านถล่ม แม่น้ำสั่นป็นคลื่น !!]

          โดยล่าสุด (20 กันยายน) เว็บไซต์ลอสแอนเจลิสไทม์ส ก็ได้มีรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ล่าสุด พบว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ พุ่งขึ้นไปอยู่ที่อย่างน้อย 248 รายแล้ว โดยเฉพาะแค่ในเม็กซิโกซิตี้ซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหว 120 กิโลเมตร ก็มีผู้เสียชีวิตมากถึง 117 ราย และมีอาคารพังถล่มถึง 44 แห่ง ขณะนี้่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ รวมถึงนักดับเพลิงกำลังทำงานกันอย่างเต็มความสามารถ ในการให้ความช่วยเหลือรวมถึงค้นหาผู้รอดชีวิตจากซากบ้านเรือนและอาคารที่ถล่มลงมา

 

          ในขณะที่ความสูญเสียกระจายไปในวงกว้าง นายเอนริเก้ เปญญ่า เนียโต้ ประธานาธิบดีเม็กซิโก ก็ได้ประกาศขอให้ทุกภาคส่วนระดมกำลังค้นหาผู้เสียชีวิต รวมทั้งขอให้โรงพยาบาลทุกแห่งให้ความช่วยเหลือแก่ผู้บาดเจ็บด้วย

 

          ทั้งนี้ยังพบว่ามีโรงเรียนประถมและโรงเรียนมัธยมที่เกิดพังถล่มทับเจ้าหน้าที่และนักเรียน  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย มีเด็กนักเรียนและเจ้าหน้าที่ที่ยังสูญหายกว่า 38 ราย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหวเม็กซิโก ยอดตายพุ่งสูง 248 ราย ทุกภาคส่วนยังเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2560 เวลา 16:33 5,882 อ่าน
TOP