x close

เหยื่อกว่า 10 ราย แห่แจ้งจับ เมฆ มังกรบิน ฉ้อโกงหลอกขายน้ำมันฉาว

เหยื่อกว่า 10 ราย แห่แจ้งจับ เมฆ มังกรบิน ฉ้อโกงหลอกขายน้ำมันฉาว

              เหยื่อกว่า 10 ราย เรียงคิวแห่แจ้งความเอาผิด เมฆ มังกรบิน หลังใช้น้ำมันฉาวแล้วทำรถเครื่องพัง ด้านตำรวจจ่อเรียกตัว หากพบเข้าข่ายฉ้อโกง

              วันที่ 20 กันยายน 2560 นายจตุพร จันทจิตร์ อายุ 34 ปี พนักงานเอกชน และนายบุญช่วย ศรีกิมแก้ว อายุ 39 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ BPT ย่านบางนา-ตราด พร้อมกับผู้เสียหายอีก 10 ราย ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้สารหล่อลื่นยี่ห้อ แมคซ์ นาโน ทำให้เครื่องยนต์พังเสียหาย เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งความเอาผิดกับ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ เมฆ มังกรบิน เจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว
เหยื่อกว่า 10 ราย แห่แจ้งจับ เมฆ มังกรบิน ฉ้อโกงหลอกขายน้ำมันฉาว

              โดย นายจตุพร เปิดเผยว่า ตนได้รู้จักผลิตภัณฑ์ แมคซ์ นาโน จากรุ่นพี่ในกลุ่มคนเล่นรถบิ๊กไบค์ ซึ่งตอนแรกทราบว่าสามารถทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพดีขึ้น จึงตัดสินใจสั่งซื้อจากตัวแทนจำหน่าย แต่เมื่อใส่น้ำมันไปในรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่น ZX10R 1000 ซี.ซี. และทดลองขี่เพื่อทดสอบ พบว่ารถมีอาการกระตุก ซึ่งถึงแม้ว่าตนจะลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว รถก็ยังมีอาการกระตุกเช่นเดิม จึงนำรถไปเข้าศูนย์พบว่าเครื่องยนต์มีปัญหา โดยเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมประมาณ 1 หมื่นกว่าบาท จากนั้นตนเห็นว่ามีผู้เสียหายจากกรณีเดียวกันหลายคน จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความดังกล่าว

              ด้าน นายบุญช่วย กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ มีลูกค้าแนะนำให้เอาผลิตภัณฑ์ แมคซ์ นาโน มาขาย ประกอบกับรุ่นน้องเป็นตัวแทนจำหน่ายด้วย จึงรับมาขายจำนวน 10 ขวด โดยจำหน่ายให้กับลูกค้าที่มาซ่อมรถที่อู่ หลังจากได้เติมให้กับลูกค้ากลับพบว่า รถยนต์ที่เติมน้ำมันดังกล่าวมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ ตนจึงรีบเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้กับลูกค้า และพยายามติดต่อไปที่บริษัท แมคซ์ นาโน เพื่อที่จะสอบถามวิธีการแก้ปัญหา แต่ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้

เหยื่อกว่า 10 ราย แห่แจ้งจับ เมฆ มังกรบิน ฉ้อโกงหลอกขายน้ำมันฉาว

              นอกจากนี้ มีรายงานว่า วานนี้ (19 กันยายน 2560) ได้มีผู้เสียหายอีกหนึ่งราย คือ นายฐาพล เพชรแก้ว หรือ อ.สามเสือ อายุ 38 ปี ชาว จ.สงขลา เจ้าของอู่รถและนักแข่งรถชื่อดังภาคใต้ ก็ได้แจ้งความเอาผิดกับ เมฆ มังกรบิน ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และหมิ่นประมาทในการโฆษณา หลังใช้ผลิตภัณฑ์แล้วทำให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 80,000 บาท แถมถูกนำภาพถ่ายของตนเองไปลงโฆษณาในหนังสือเกี่ยวกับรถยนต์ ส่งผลให้ชื่อเสียงเสียหาย

              ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด หากพบว่าเป็นการเข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงประชาชน ก็จะต้องเชิญตัว นายเกริกพล หรือ เมฆ มังกรบิน มาสอบปากคำทางคดีต่อไป


ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อกว่า 10 ราย แห่แจ้งจับ เมฆ มังกรบิน ฉ้อโกงหลอกขายน้ำมันฉาว อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2560 เวลา 13:45:49 14,136 อ่าน
TOP