x close

เด็ก 14 ถูกรุมโทรมที่พังงา ชี้ตัวผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ตรง 2 รอบ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธ


เด็ก 14 ถูกรุมโทรมที่พังงา

           เด็ก 14 ถูกรุมโทรมที่พังงา ชี้ตัวผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ตรง 2 รอบ ด้านผู้ต้องหาปฏิเสธ ชี้ วิธีการชี้ตัวมีพิรุธ ด้านตำรวจแจง ทำตามขั้นตอน

         เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 เว็บไซต์ไบรท์ทีวี ช่อง 20 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้นำตัวผู้ต้องหา 9 คน จากที่ออกหมายจับไป 11 คน ในคดีข่มขืนเด็กหญิงอายุ 14 ปี มาให้ผู้เสียหายชี้ตัว พร้อมกับนำประชาชนอีก 30 คน เข้าไปปะปนกับกลุ่มผู้ต้องหา โดยให้เข้าห้องเป็นชุด ๆ



         ผลปรากฏว่า การชี้ตัวผู้ต้องหา 2 ครั้ง แต่ละครั้งจะมีประชาชนปะปนเข้าไปรอบละ 5 คน ซึ่งเหยื่อได้ชี้ตัวถูกต้องทั้ง 9 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหา 9 คน ไปสอบสวน ลงลายมือชื่อ แต่ผู้ต้องหาทั้ง 9 ได้ปฏิเสธการลงลายมือชื่อ ขอลงบันทึกประจำวันถึงสาเหตุการไม่ลงลายมือชื่อแทน

เด็ก 14 ถูกรุมโทรมที่พังงา

         ด้านนายสรรเพชร ทิพย์มณเฑียร สำนักงานสรรเพชรทนายความ เปิดเผยว่า ผู้ถูกกล่าวหาได้เตรียมคนที่มีลักษณะใกล้เคียงไปร่วมในการชี้ตัว แต่เจ้าหน้าที่มีการซ้อนแผนหลายชั้น ทำให้บุคคลกระจัดกระจายไปหมด ทำให้การชี้ตัวมีแต่คนของเจ้าหน้าที่ที่จัดหามา และเบื้องต้นก็พบอีกว่า ผู้ที่ปะปนในการชี้ตัว ไม่ได้แต่งตัวให้เหมือนกับผู้ถูกกล่าวหา ไม่ได้เลือกคนอายุใกล้เคียงกันเข้าห้องชี้ตัว จึงเอื้อให้ผู้เสียหายชี้ตัวตรงกันทั้ง 2 ครั้ง

         ด้วยเหตุนี้ ตนจึงแนะนำให้ลูกความของตนปฏิเสธการลงลายมือยอมรับการชี้ตัว และลงบันทึกประจำวันแทน

         ขณะที่ พล.ต.ต. บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.พังงา กล่าวว่า กระบวนการชี้ตัว เจ้าหน้าที่ได้ทำตามขั้นตอนและมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นการหาผู้ที่มีอายุใกล้เคียงกัน บุคคลที่มีลักษณะคล้ายกันมาร่วมกระบวนการ และการที่มีคนวนเข้าไปซ้ำ ก็ถือว่าเป็นขั้นตอนปกติ ตอนนี้จะเก็บหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อสรุปสำนวนส่งอัยการต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก
เด็ก 14 ถูกรุมโทรมที่พังงา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 14 ถูกรุมโทรมที่พังงา ชี้ตัวผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ตรง 2 รอบ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธ อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2560 เวลา 15:11:01 4,352 อ่าน
TOP