x close

แถลงรวบ 2 เด็กช่างปืนโหดยิง นศ. ดับแยกนิด้า อ้างจะไปชิงหัวเข็มขัดแต่ปืนลั่น


          ผบช.น. แถลงรวบ 2 เด็กช่างมือยิงนักศึกษาดับบริเวณแยกนิด้า เจ้าตัวอ้างแค่จะเข้าไปชิงหัวเข็มขัด แต่ปืนเกิดลั่นไปโดนศีรษะผู้ตาย

          วันที่ 21 กันยายน 2560 ที่ สน.ลาดพร้าว เวลา 11.00 น. พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต. นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 และตำรวจ สน.ลาดพร้าว จับกุม นายพิสุทธิ์ จานก่อบุญ หรือเลาะ อายุ 19 ปี นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีย่านบางกะปิ และเยาวชนชายอายุ 16 ปี สองผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายศิวกร สะอิ้งรัมย์ หรือฟลุค อายุ 19 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ย่านบางนา เสียชีวิตขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อนอีก 2 คน บนถนนเสรีไทย ขาออก ใกล้แยกนิด้า แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมยึดของกลางรถจักรยานยนต์ / กางเกง / เสื้อ / รองเท้า ที่ใช้ในวันก่อเหตุ โดยสามารถติดตามจับกุมนายเลาะ ขณะหลบหนีไปที่ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ส่วนเยาวชนชายจับกุมได้ที่ถนนเสรีไทย ในเวลาไล่เลี่ยกัน
          โดย นายเลาะ ให้การรับสารภาพว่า ขี่รถมาเจอผู้ตายกับเพื่อนขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน และเข้าใจว่าเป็นคู่อริต่างสถาบันจึงตั้งใจจะเข้าไปแย่งชิงหัวเข็มขัด แต่ระหว่างนั้นปืนเกิดลั่นไปถูกศีรษะผู้ตาย โดยไม่ได้มีเจตนาจะยิงและเพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก โดยได้กล่าวขอโทษญาติของผู้ตาย พร้อมฝากถึงเพื่อนร่วมสถาบันขอให้หยุดวัฒนธรรมทะเลาะวิวาทกับคู่อริต่างสถาบัน

          ด้าน พล.ต.ท. ศานิตย์ ระบุว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยสาเหตุที่ยิงเนื่องจากเข้าใจผิดเพราะคิดว่าผู้ตายเป็นนักศึกษาสถาบันฝั่งตรงข้าม โดยหลังสอบปากคำแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายเลาะไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดทิ้งอาวุธปืนในคลองแสนแสบ ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน เนื่องจากเป็นเยาวชนจึงไม่สามารถนำมาทำแผนได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ข้อหาพยายามฆ่าฯ และข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญา รัชดาภิเษก ฝากขังต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แถลงรวบ 2 เด็กช่างปืนโหดยิง นศ. ดับแยกนิด้า อ้างจะไปชิงหัวเข็มขัดแต่ปืนลั่น อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2560 เวลา 16:39:59 6,105 อ่าน
TOP