x close

คิมจองอึน เปรียบ โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นสุนัข บอกเพราะกลัวถึงได้เห่าดัง

คิมจองอึน เปรียบ โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นสุนัข บอกเพราะกลัวถึงได้เห่าดัง

             คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ซัดกลับแรงถึง ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บอกเหมือนสุนัขที่หวาดกลัว เลยเห่าเสียงดัง ลั่นจะเอาคืนอย่างสาสม

             เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560 เว็บไซต์เอ็นบีซี เผยรายงานว่า คิมจองอึน ผู้นำแห่งเกาหลีเหนือ ได้ออกมาแถลงผ่านทางสถานีโทรทัศน์ของประเทศ ตอบโต้อย่างรุนแรงถึง โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ภายหลังจากที่ทรัมป์ ได้ออกมากล่าวสุนทรพจน์ข่มขู่จะทำลายเกาหลีเหนือ ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา (อ่านข่าว : โดนัลด์ ทรัมป์ ลั่นหากไม่มีทางเลือกจะทำลายเกาหลีเหนือให้สิ้นซาก)
             โดย คิมจองอึน ได้กล่าวว่า "เขา (ทรัมป์) ได้ทำเรื่องที่หยาบคายไร้สาระอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในสมัยของผู้ดำรงตำแหน่งคนอื่น ๆ ก่อนหน้านี้... สุนัขที่หวาดกลัวมักจะเห่าเสียงดัง"

             ทั้งนี้ คิมจองอึน ยังได้กล่าวเตือนสหรัฐฯ ว่าจะต้องเผชิญกับมาตรการตอบโต้อย่างแข็งกร้าวจากเกาหลีเหนือ ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนเช่นกัน

             "ผมจะทำให้ผู้ชายที่ถืออำนาจอภิสิทธิ์ของกองบัญชาการสูงสุดแห่งสหรัฐฯ ได้รับบทเรียนราคาแพงจากคำพูดของเขา ที่คิดจะมาทำลายสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี" คิมจองอึน กล่าวในถ้อยคำแถลงการณ์

คิมจองอึน เปรียบ โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นสุนัข บอกเพราะกลัวถึงได้เห่าดัง

             โดยก่อนหน้านี้ ทางโดนัลด์ ทรัมป์ ได้กล่าวสุนทรพจน์ข่มขู่จะทำลายเกาหลี โดยมีแผนที่จะลงนามในคำสั่งบริหาร ออกมาตรการคว่ำบาตรใครก็ตามทั้งที่เป็นบุคคล บริษัท และสถาบันการเงิน ที่ร่วมทำธุรกิจกับเกาหลีเหนือ รวมทั้งเรียกประเทศเกาหลีเหนือว่า เป็นพวกระบอบการปกครองอันธพาลเลวร้าย และภารกิจสำคัญของเขาคือ การจัดการทำให้เกาหลีเหนือปลอดอาวุธนิวเคลียร์โดยสมบูรณ์


ภาพจาก STR / KCNA VIS KNS / AFP, เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิมจองอึน เปรียบ โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นสุนัข บอกเพราะกลัวถึงได้เห่าดัง อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2560 เวลา 15:03:10 12,811 อ่าน
TOP