x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

เปิดชีวิตรันทดของยายวัย 81 ปี ป่วยอัมพาต-ไร้เงินรักษา เพราะโดนโกงจนหมดตัว

| 5,496 อ่าน

เปิดเรื่องราวสะเทือนใจของหญิงชรา วัย 81 ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เพราะเป็นอัมพาต เคยโดนโกงจนไม่เหลือทรัพย์สิน หลังคาบ้านก็รั่ว ต้องทนเปียกฝน ไม่มีเงินซ่อมเพราะมีเบี้ยยังชีพและเบี้ยคนพิการ แค่เดือนละ 1,600 บาท 

 

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560 เฟซบุ๊กของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้มีการแชร์เรื่องราวสุดสะเทือนใจของ คุณยายสำอางค์ ศรีสังข์ วัย 81 ปี ที่ป่วยเป็นอัมพาต ต้องนอนติดเตียงมานานกว่า 2 ปี สาเหตุเพราะความเครียด และความทุกข์ใจต่าง ๆ นานา ที่โหมเข้ามาในชีวิต ลูกสาวประสบอุบัติเหตุจนป่วยหนัก แถมตัวเองยังมาถูกคนใจร้ายโกงเงินไปอีกจนหมดเนื้อหมดตัว 
 

คุณยายสำอางค์อาศัยอยู่กับลูกสาว 2 คน โดยลูกสาวเคยประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ถึง 3 ครั้ง ผ่านการผ่าตัดมาแล้ว 5 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีภาระเป็นสุนัขอีก 19 ตัวที่เลี้ยงเอาไว้ในบ้าน ก่อนหน้านี้ในปี 2557 บ้านของคุณยายสำอางค์เสียหายเพราะถูกต้นมะเดื่อล้มทับ ต่อมาในปี 2560 ต้นมะขามจากข้างบ้านก็ล้มลงมาทับอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เสียหายอย่างหนัก ลูกสาวของคุณยายจึงไปร้องเรียนเจ้าของบ้านดังกล่าวให้มาชดเชยค่าเสียหาย แต่เจ้าของบ้านกลับปฏิเสธความรับผิดชอบ และบอกว่าถ้าจะแจ้งความเอาผิด ก็ไปแจ้งจับต้นมะขามเอาเอง ลูกสาวของคุณยายจึงไปแจ้งความที่ สภ.บางปลาม้า แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่รับแจ้งความ ไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม ก็ไม่มีความคืบหน้า และพอมาร้องเรียนถึง คสช. ก็ถูกปฏิเสธอีก 

 

บิณฑ์เล่าว่า บ้านที่เสียหายทำให้ครอบครัวของคุณยายลำบากมาก เวลาฝนตกก็จะเปียกกันหมดทั้งแม่และลูก ทำให้ต้องเอาผ้าใบมาปิดคลุมไว้ ตอนนี้รายได้ที่บ้านมีแค่เงินเบี้ยผู้สูงอายุและคนพิการ ซึ่งรวมแล้วแค่เดือนละ 1,600 บาทเท่านั้น คุณยายยังคงต้องไปหาหมอบ่อย ๆ  แต่รถพยาบาลก็ไม่มารับแล้ว แต่ละครั้งต้องจ้างรถไปเอง ทำให้เดือดร้อนอย่างมาก

 

ทั้งนี้บิณฑ์จึงอยากจะวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้าไปตรวจสอบดูแลถึงความเป็นอยู่ และขอความยุติธรรมให้กับคุณยายสำอางด้วย เมื่อวานนี้ตนก็ช่วยคุณยายสำอางค์ทั้งหมด 25,000 บาท เอาไว้ให้คุณยายไปหาหมอและซื้อยามากิน พร้อมทั้งอาหารสุนัข อีก 19 ตัว

 

ทั้งนี้หากท่านใดมีความประสงค์จะช่วยเหลือคุณยายสำอางค์และครอบครัว สามารถบริจาคได้ที่บัญชีลูกสาวของคุณยาย ชื่อบัญชี น.ส.วรรักข์ พูลกำลัง ธ.กสิกรไทย บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 008- 3-57505-0 

 

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิตรันทดของยายวัย 81 ปี ป่วยอัมพาต-ไร้เงินรักษา เพราะโดนโกงจนหมดตัว อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2560 เวลา 16:52 5,496 อ่าน
TOP