x close
hilight > ข่าวทั่วไป

รวบหนุ่มออสเตรเลีย เนียนหิ้ว iPhone 8 เข้าไทย พบ 26 เครื่อง มูลค่าเกือบล้าน

| 19,104 อ่าน

          หนุ่มออสเตรเลียถูกจับ หลังลักลอบนำเข้า iPhone 8 มูลค่าเเกือบ 1 ล้าน มายังประเทศไทย บาท เผยเตรียมไปขายต่อให้เพื่อนที่สิงคโปร์ อ้างไม่รู้ว่าต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ไทยด้วย 

          วันนี้ (24 กันยายน 2560) เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม 1 กรมศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบเห็นผู้โดยสารคนหนึ่งลักษณะท่าทางดูมีพิรุธ จึงขอเข้าตรวจค้นภายในช่องเขียว บริเวณทางออกซี อาคารผู้โดยสารขาเข้า ซึ่งเป็นช่องตรวจที่ไม่มีของต้องสำแดง โดยเจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์มือถือ iPhone 8 ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายและกระเป๋าเดินทาง รวมทั้งหมด 26 เครื่อง มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท 

          เจ้าหน้าที่จึงเชิญผู้โดยสารคนดังกล่าวไปสอบปากคำ โดยทราบชื่อ คือนายโฮวุน โฮเวิร์ด ลี (Ho Wun Howard Lee) สัญชาติออสเตรเลีย อายุ 38 ปี เบื้องต้นนายลีให้การว่า ตนมีอาชีพเป็นโปรดิวเซอร์เพลง ได้ซื้อ iPhone 8 ในประเทศออสเตรเลีย เพื่อจะนำไปขายต่อให้เพื่อนที่สิงคโปร์ โดยนายลีเดินทางนำเข้ามาในประเทศไทย ลงเครื่องที่ท่าอาศยานสุวรรณภูมิ และเตรียมจะต่อเครื่องไปสิงคโปร์จากสนามบินดอนเมือง ซึ่งนายลีอ้างว่าไม่ทราบว่าต้องแจ้งกับเจ้าหน้าที่ในประเทศไทย 

         
           ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายลีส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหานำหรือพาของที่ยังมิได้ชำระค่าภาษีอากร หรือของต้องห้าม ต้องจำกัด หรือ ของที่ยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักร ตามกฎหมายศุลกากร และประกาศสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ลงวันที่ 15 มีนาคม 2554 เรื่องการนำเข้าวิทยุคมนาคม

 

          สำหรับการนำเข้า iPhone 8 เข้ามาในประเทศไทยนั้น ขณะนี้ทาง กสทช. ยังไม่ประกาศอนุญาตให้นำเข้า จำหน่าย หรือใช้งาน หากผู้ใดนำเข้ามาจึงถือว่าผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะสามารถนำเข้า iPhone 8 มายังประเทศไทยได้ประมาณช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

ภาพและข้อมูลจาก
workpointnews
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่มออสเตรเลีย เนียนหิ้ว iPhone 8 เข้าไทย พบ 26 เครื่อง มูลค่าเกือบล้าน อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2560 เวลา 17:51 19,104 อ่าน
TOP