x close

โอละพ่อ ! เด็กโดนครูสั่งคัดโจทย์คณิต 16,000 ข้อจนมือบวม ที่แท้กุเรื่อง

ข้อมืออักเสบ

          ข่าวเด็ก ม.1 อ้างถูกอาจารย์คัดโจทย์เลข 16,000 ข้อ จนมือบวม สุดท้ายโอละพ่อ เล่นบีบมือกับเพื่อนแล้วเจ็บเอง

          วันที่ 29 กันยายน 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้ากรณีที่แพทย์ของโรงพยาบาลเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โพสต์เรื่องราวของเด็ก ม.1 ที่ถูกสั่งให้คัดโจทย์คณิตศาสตร์ 16,000 ข้อ จนข้อมืออักเสบ ต้องมาหาหมอ จนกลายเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์และให้ความสนใจ

ข้อมืออักเสบ
          โดยตัวแทนของโรงพยาบาลเขาค้อ ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบ้านหนองแม่นา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้เชิญเด็กคนดังกล่าว พร้อมผู้ปกครอง รวมทั้งครูคณิตศาสตร์ ที่ถูกอ้างว่าเป็นคนสั่งให้คัดโจทย์ 16,000 ข้อ มาร่วมพูดคุยด้วย และจากการพูดคุยทำให้ทราบความจริงว่า สาเหตุที่เด็กข้อมืออักเสบ ไม่ได้เป็นเพราะคัดโจทย์คณิตศาสตร์ แต่เพราะไปเล่นบีบมือ ประลองความแข็งแรงกับเพื่อน แต่ไม่กล้าบอกความจริงเพราะกลัวว่าพ่อแม่จะมาเอาเรื่องเพื่อนที่โรงเรียน เลยต้องบอกไปว่ามือเจ็บเพราะว่าคัดการบ้าน ไม่คิดว่าเรื่องราวจะใหญ่โต

ข้อมืออักเสบ

          ส่วนประเด็นของการคัดโจทย์คณิตศาสตร์ 16,000 ข้อ นายวัชรกร หล้านำ ครูวิชาคณิตศาสตร์และครูประจำชั้นของเด็กชายคนดังกล่าว ชี้แจงว่า ให้เด็กคัดโจทย์คณิตศาสตร์จริง แต่ไม่ได้ให้คัดเป็นหมื่นอย่างที่มีการกล่าวอ้าง โจทย์ที่ให้คัดเป็นข้อสอบกลางภาค เป็นโจทย์สั้น ๆ 6 ข้อ ให้คัดข้อละ 1,000 จบ รวมทั้งหมด 6,000 จบ แล้วก็ไม่ได้บังคับให้เด็กทุกคนคัด เพียงแต่บอกว่า ใครที่สอบกลางภาคได้คะแนนไม่ดี ใครสอบตกแล้วอยากได้คะแนนเพิ่ม ให้ไปคัดมาส่ง แต่ใครไม่อยากคัด ก็ไม่ได้ว่าอะไร

          ส่วนเด็กที่ข้อมือเจ็บ จริง ๆ เป็นเด็กเรียนดีระดับท็อปของห้อง แต่ช่วงหลังทราบจากผู้ปกครองว่าติดเกม ทำให้ผลการเรียนตกลงกว่าเดิมมาก คะแนนสอบก็ได้ไม่ดีเท่าเดิม แต่ไม่ถึงกับสอบตก น่าจะเป็นสาเหตุที่เด็กตัดสินใจคัดโจทย์มาส่งเองมากกว่าเพราะอยากได้คะแนนเพิ่ม แต่เท่าที่ทราบเด็กเพิ่งจะคัดไปได้แค่ 150 จบเท่านั้น ไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้มืออักเสบได้

ข้อมืออักเสบ

ข้อมืออักเสบ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ ! เด็กโดนครูสั่งคัดโจทย์คณิต 16,000 ข้อจนมือบวม ที่แท้กุเรื่อง อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2560 เวลา 17:21:08 62,777 อ่าน
TOP