x close

เปิดนาที ลุงใจเด็ดยืนถีบรถตู้กลางแยกชิบูย่า หลังซิ่งฝ่าฝูงชนนับร้อย


         ชมนาที ลุงใจเด็ด ยืนถีบรถตู้ตีนผีที่ขับฝ่าฝูงชนนับร้อย ซึ่งกำลังข้ามถนนตรงแยกชิบูย่า เคราะห์ดีไร้ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

          วันที่ 28 กันยายน 2560 เว็บไซต์ร็อกเก็ตนิวส์ 24 เผยเหตุระทึกกลางแยกชิบูย่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังมีรถตู้คันหนึ่งขับฝ่าฝูงชน เข้ามาขณะที่คนนับร้อยกำลังข้ามถนน ซึ่งแม้จะสร้างความแตกตื่นไม่น้อย แต่ก็มีเรื่องราวชวนประทับใจที่น่าพูดถึงเช่นกัน

ถีบรถตู้
          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้รถตู้ต้องสงสัยดังกล่าวทำการหยุดรถ แต่ทว่าคนขับรถตู้กลับตัดสินใจขับรถหนี ซึ่งจากภาพวงจรปิดพบว่ารถตู้สีดำคันนี้หลบหนีการไล่ล่าของรถตำรวจผ่านแยกจราจรที่ชิบูย่าแยกเดียวกันนี้ถึง 2 ครั้ง ภายในเวลาห่างกันแค่ 10 วินาที

ถีบรถตู้

          ทั้งนี้เมื่อรถตู้ดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วขณะที่ผู้คนกำลังข้ามถนนนั้น ปรากฏว่ามีคุณลุงรายหนึ่งสวมบทฮีโร่ เมื่อเขาตัดสินใจเผชิญหน้ากับรถคลั่งคันนี้ ก่อนจะเอี้ยวตัวถีบไปเต็มแรงเพื่อหวังให้หยุดรถ ก่อนที่ตัวคุณลุงเองจะล้มลงไป ซึ่งเคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ถีบรถตู้

          หลังเกิดเหตุ ทางตำรวจโตเกียวตัดสินใจยุติปฏิบัติการขับรถไล่ล่า เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยของสาธารณชน และหันมาขอเบาะแสของคนขับและรถตู้ปริศนานี้ผ่านสื่อมวลชนแทน

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีชาวญี่ปุ่นพากันยกย่องในความกล้าหาญของคุณลุงนิรนามรายนี้ ที่พร้อมจะทำในสิ่งที่อันตรายเพื่อหวังช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่ลังเล

ภาพจาก Twitter @shinsuke4586, @re7123

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนาที ลุงใจเด็ดยืนถีบรถตู้กลางแยกชิบูย่า หลังซิ่งฝ่าฝูงชนนับร้อย อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2560 เวลา 13:38:45 24,405 อ่าน
TOP