x close

วิษณุ แจงรัฐบาลไม่เก็บภาษีน้ำกับชาวนา รับเสียดาย ชัชชาติ ปัดรับตำแหน่ง

 วิษณุ เครืองาม

          วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยันรัฐบาลไม่คิดเก็บภาษีน้ำกับเกษตรกร รับเสียดาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ไม่รับตำแหน่งกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ

          วันที่ 2 ตุลาคม 2560 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเสนอกฎหมายเรียกเก็บภาษีผู้ใช้น้ำว่า รัฐบาลไม่เคยมีความคิดจะเรียกเก็บภาษีจากเกษตรกรหรือชาวนา โดยกฎหมายที่ร่างขึ้นนี้จะเก็บภาษีจากผู้ใช้น้ำรายใหญ่ โดยเฉพาะผู้ใช้น้ำเพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรม ซึ่งเงินที่ได้นั้นจะนำไปพัฒนาระบบน้ำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่เกี่ยวกับการนำไปใช้จ่ายในภารกิจของรัฐบาล
          ขณะเดียวกัน รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการลาออกจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ว่าเป็นเรื่องปกติที่จะมีการเปลี่ยนใจ เชื่อว่าไม่ได้มาจากการแทรกแซงทางการเมือง ส่วนเหตุที่ทาบทามนั้นเพราะเห็นว่านายชัชชาติ มีความเชี่ยวชาญทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน วิศวกรรม และคมนาคม จึงรู้สึกเสียดายที่นายชัชชาติไม่รับตำแหน่ง ส่วนจะมีการแต่งตั้งเพิ่มเติมหรือไม่นั้นเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี


ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, ครอบครัวข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ แจงรัฐบาลไม่เก็บภาษีน้ำกับชาวนา รับเสียดาย ชัชชาติ ปัดรับตำแหน่ง อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2560 เวลา 14:59:19 4,216 อ่าน
TOP