x close

อย่ากินมั่ว ! เตือนยาแคปซูลหมอแสง อ้างรักษามะเร็ง-ไม่มี อย. เสี่ยงผลข้างเคียง


 ยาแคปซูล อ้างรักษามะเร็ง

             เวชปฏิบัติองค์รวม เตือนประชาชนแห่รับยาแคปซูล อ้างรักษามะเร็งหาย ยันอย่าหลงเชื่อยาวิเศษที่ไม่มี อย. ชี้กินมาก ๆ อาจมีผลข้างเคียงต่อร่างกาย

             สืบเนื่องจากกระแสฮือฮา ประชาชนกว่า 5,000 คน เดินทางเข้าขอรับยารักษาโรคมะเร็งฟรีจาก นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือหมอแสง ที่ จ.ปราจีนบุรี โดยส่วนผสมของยาเป็นยาเม็ดแคปซูลบรรจุรำข้าวนาปีหมักสมุนไพรหลายชนิด นานกว่า 6 เดือน แจกให้ผู้ป่วยคนละ 12 เม็ด กินวันละ 1 เม็ดก่อนนอน และหลักฐานที่จะขอรับยาคือจะต้องมีใบรับรองแพทย์และใบแจ้งความที่ระบุว่า จะไม่เอาผิดกับผู้แจกยา อันเป็นความเชื่อเฉพาะบุคคล ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ชาวบ้าน 5 พันคน แห่เข้าคิวรับสมุนไพรรักษามะเร็ง แต่ต้องมีใบแจ้งความ)

ยาแคปซูล อ้างรักษามะเร็ง
             เกี่ยวกับเรื่องนี้ (2 ตุลาคม 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกุล หรือหมอกอล์ฟ แพทย์เวชปฏิบัติองค์รวม เผยว่า ในรำข้าวมีสารต้านอนุมูลอิสระป้องกันความเสื่อมของร่างกาย ป้องกันการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ปกติไม่ให้เป็นเซลล์มะเร็งได้ เป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกายอยู่แล้ว แต่การที่มาอ้างว่ากินแล้วจะหายจากโรคมะเร็งนั้น เป็นเพราะที่จริงแล้วการตรวจร่างกายอาจจะยังไม่ได้พบเจอโรคมะเร็งในตอนแรก จนกว่าจะเข้าในระยะที่ 3 หรือ 4 โดยบางเพิ่งอยู่ในขั้นของการวินิจฉัยเท่านั้นว่าเสี่ยงจะเป็น และเมื่อไปกินจึงทำให้รู้สึกว่ามันหาย เพราะยังอยู่ในแค่ขั้นวินิจฉัย ซึ่งอาจจะไม่เป็นตั้งแต่แรกก็ได้

             ทั้งนี้ ขอเตือนว่าหากพบว่าตนเองป่วยเป็นโรคมะเร็งจริง ๆ แล้วอยู่ในระยะที่ 3-4 แล้วนั้น ไม่แนะนำให้รับประทานยาที่ไม่ผ่าน อย. หรือหน่วยงานทางการแพทย์รับรอง เพราะอันตรายต่อชีวิต

ยาแคปซูล อ้างรักษามะเร็ง

ยาแคปซูล อ้างรักษามะเร็ง

             "สารสกัดอื่น ๆ ที่เป็นสมุนไพรที่เอามาหมักมาผสมกันนี้ หมอไม่แน่ใจว่าส่วนประกอบของเขาค่อนข้างปลอดภัยหรือเปล่า ถ้าเกิดเป็นสารที่มาจากธรรมชาติจริง ไม่มีสเตอรอยด์ หมอว่าน่าจะโอเค แต่ว่าในระยะแรกที่เราได้รับข่าวนี้ ผมว่ามันอาจจะยังเร็วเกินไปมั้ย เพราะว่ายังไม่มีการพิสูจน์จากทาง อย. หรือรับรองสูตรตำรับสมุนไพรนี้ว่าใช้ได้จริงหรือเปล่า เพราะฉะนั้นหากกินไปอาจจะมีผลข้างเคียงต่อร่างกายได้"

 


ภาพและข้อมูลจากจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่ากินมั่ว ! เตือนยาแคปซูลหมอแสง อ้างรักษามะเร็ง-ไม่มี อย. เสี่ยงผลข้างเคียง อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2560 เวลา 10:12:25 18,614 อ่าน
TOP