x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สั่งทุบองค์เทพช้างสามเศียร เจอเหรียญหลวงพ่อกว่า 2 พันเหรียญ ชาวบ้านแห่เก็บบูชา

| 66,049 อ่าน

ชาวบ้านแห่แย่งเก็บเหรียญหลวงพ่อใหญ่ วัดเขาแดง กว่า 2,000 เหรียญ หลังเจ้าอาวาสนำไปเก็บรักษาเอาไว้ในท้องช้างสามเศียรกว่าสิบปี หวังให้ชนรุ่นหลังได้เก็บไว้บูชา

 

วานนี้ (7 ตุลาคม 2560) มีรายงานว่า ชาวบ้านกว่า 20 คน ใน ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก ต่างแย่งกันเก็บเหรียญของหลวงพ่อใหญ่ จำนวนกว่า 2,000 เหรียญ ที่ทางพระครูรัตนคีรีรักษ์ เจ้าอาวาสวัดเขาแดง ได้เก็บรักษาเอาไว้ในท้องช้างสามเศียรกว่าสิบปี เพื่อให้ชนรุ่นหลังเก็บเอาไว้บูชากัน และได้พบเหรียญดังกล่าวเมื่อมีการทุบเทวรูปออกจากบริเวณวัด

 

เหตุการณ์ดังกล่าว สืบเนื่องจากมีคำสั่งจากทางเจ้าคณะจังหวัดนครนายก ให้ทุกวัดในจังหวัดปฏิบัติตามคำสั่งของทางมหาเถรสมาคม ห้ามติดป้ายโฆษณาวัตถุมงคล พระเครื่อง และเทวรูปต่าง ๆ โดยให้มีการโยกย้าย หรือทุบเทวรูปออกจากบริเวณวัด เนื่องจากปัจุบันมักจะมีพวกมิจฉาชีพอาศัยความเชื่อด้านศาสนาแสวงหาผลประโยชน์นั้น (อ่านข่าว : ออก 9 คำสั่ง แก้วิกฤตสงฆ์ ห้ามไลค์-แชร์ บางวัดเริ่มปลดป้ายเช่าวัตถุมงคล)

 

ด้วยเหตุนี้ ทุกวัดภายในจังหวัดนครนายกจึงให้ความร่วมมือ หลังจากทางเจ้าคณะจังหวัดเรียกประชุมเพื่อทำความเข้าใจโดยพร้อมเพียงกัน

 

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งทุบองค์เทพช้างสามเศียร เจอเหรียญหลวงพ่อกว่า 2 พันเหรียญ ชาวบ้านแห่เก็บบูชา อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2560 เวลา 11:09 66,049 อ่าน
TOP