x close

ล่าตัวแก๊งตุ๋น อ้างเป็น "เจ้าแห่งรัฐมอญ" หลอกเชิดเงินกว่า 300 ล้าน !!



           กลุ่มผู้เสียหาย ร้อง ดีเอสไอ ถูกแก๊งตุ๋น อ้างเป็น "เจ้าแห่งรัฐมอญ" ชวนลงทุน สูญกว่า 300 ล้าน ล่าสุดรวบแล้ว 2 พบหลักฐานอื้อ

           จากกรณีที่มีกลุ่มผู้เสียหาย ถูก บริษัท ฮัจยี กรุ๊ป จำกัด ซึ่งมีนางสุภัตทา จันทรรังษี เป็นประธานกรรมการบริษัท ร่วมกับ นายโกสินธ์ จินาอ่อน บรรณาธิการ นสพ.ตำรวจพลเมือง และ นาย กอว มิน อู หรือเจ้าเทพโยธิน มหาทุน สัญชาติเมียนมา ทำการหลอกลวง โดยแอบอ้างเป็นเจ้าแห่งรัฐมอญ ส่งผลให้มีบริษัทหลงเชื่อจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาทนั้น

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ ภายหลังกลุ่มผู้เสียหายเข้าร้องเรียนกับ พ.ต.ต. สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และกองบังคับการกองปราบปราม ซึ่งทาง พ.ต.ต. สุริยา ได้เสนอเรื่องไปที่ พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เพื่อขออนุมัติคดีนี้เป็นคดีพิเศษ จนมีการออกหมายจับ ผู้ต้องหา 3 ราย เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะจับนางสุภัตทา และนายโกสินธ์ได้แล้ว ส่วนนายกอว มิน อู ยังหลบหนีอยู่


           ล่าสุด วันที่ 9 ตุลาคม 2560 พ.ต.ต. สุริยา เปิดเผยว่า หลังจากจับกุมผู้ต้องหามาได้แล้ว ได้มีการเข้าตรวจค้น ห้องพักของนางสุภัตทา พบหลักฐานต่าง ๆ ที่มีความเชื่อมโยงว่า เป็นขบวนการร่วมกันหลอกลวงประชาชนให้ร่วมลงทุนต่าง ๆ ขณะนี้มีผู้เสียหายแล้วกว่า 400 บริษัท มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท และขอให้ผู้เสียหายเข้ามาแสดงตนและแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดก่อนที่จะกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด



           ด้าน นายชานนท์ (สงวนนามสกุล) ตัวแทนผู้เสียหายเปิดเผยว่า กลุ่มบุคคลในบริษัท ฮัจยี ชักชวนให้ร่วมลงทุนในโครงการสัมปทานก่อสร้าง เนื่องจากตนเองทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดยเสนอค่าตอบแทนสูง ลงทุนเพียง 1-2 แสนบาท แต่จะได้ผลประโยชนตอบแทนหลายร้อยล้านบาท และเหตุผลที่หลงเชื่อเพราะมีการแอบอ้างภาครัฐ ยศข้าราชการ และอ้างถึงทุนจดทะเบียนบริษัท 5 แสนล้านบาท

ภาพและข้อมูลจาก
, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่าตัวแก๊งตุ๋น อ้างเป็น "เจ้าแห่งรัฐมอญ" หลอกเชิดเงินกว่า 300 ล้าน !! โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2560 เวลา 19:48:56 20,009 อ่าน
TOP