x close

เปิดใจ น้องสตางค์ เด็กน้อยสู้ชีวิต ไม่ยอมหนีไปกับแม่ ขอดูแลพ่อพิการตลอดไป

น้องสตางค์

          เปิดใจ น้องสตางค์ เด็กหญิงวัย 12 ขวบ ดูแลพ่อพิการ ไม่ยอมหอบผ้าหนีความลำบากไปกับแม่ เผยเคยเห็นพ่อทำงานหนักหาเลี้ยงครอบครัวมาก่อน ขออยู่สู้ชีวิตกับพ่อตลอดไป

          จากกรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวของเด็กหญิง 12 ขวบ ที่เป็นเสาหลักของครอบครัว คอยดูแลพ่อซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ขาทั้งสองข้างเดินไม่ได้ ต้องไปรับจ้างขายผัก และเก็บขวดตามถังขยะขาย หาเงินมาประทังชีวิตเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน ค่าไปโรงเรียน ซื้ออุปกรณ์ล้างแผลสำหรับพ่อพิการ ทำให้หลายคนชื่นชมในความกตัญญู ของเด็กหญิงที่ต้องต่อสู้ชีวิตในวัยเพียงเท่านี้ (อ่านข่าว : หนูรักพ่อ...เหตุผลเดียวของเด็กหญิงวัย 12 ปี ที่ต้องกลายเป็นเสาหลักดูแลพ่อพิการ)
          ล่าสุด (9 ตุลาคม 2560) ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ก็ได้เดินทางไปพบกับ น้องสตางค์ เด็กหญิงวัย 12 ขวบ และพ่อซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ กำลังนอนอยู่บนเบาะเก่า ๆ โดยที่ลำคอแพทย์ได้เจาะรูใส่ท่อสเตนเลส เวลาพูดจึงต้องเอานิ้วมืออุดท่อดังกล่าวเอาไว้ ซึ่งทั้งสองคนพ่อลูกได้อาศัยอยู่ในบ้านสภาพเก่าซอมซ่อ บริเวณปากซอยวังปลา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

น้องสตางค์

          โดยพ่อเล่าว่า เมื่อ 5 ปีก่อน ตนประกอบอาชีพก่อสร้าง และได้เกิดพลัดตกจากนั่งร้านที่มีความสูงเท่าตึก 3 ชั้น ลงมากระแทกพื้นด้านล่างจนกระดูกต้นคอแตก ทำให้ไปกดทับเส้นประสาทส่วนล่าง ส่งผลให้ขาทั้งสองข้างใช้งานไม่ได้ หลังจากที่แม่ของน้องสตางค์ดูแลตนได้ประมาณ 3 ปี ก็ทนความลำบากไม่ไหว ได้หอบลูกคนเล็กหนีไป และพยายามชวนน้องสตางค์ให้ไปด้วย แต่น้องสตางค์ไม่ยอมไปเพราะต้องการอยู่ดูแลพ่อ

          โดยน้องสตางค์ บอกว่า เนื่องจากเคยเห็นความลำบากของพ่อสมัยที่ยังมีร่างกายปกติ ต้องทำงานอย่างหนักหาเลี้ยงครอบครัว ตนจึงตัดสินใจอยู่ดูแลพ่อและตั้งใจไว้ว่าจะเรียนหมอหรือพยาบาล เพื่อจะได้มารักษาพ่อให้หาย

น้องสตางค์

          ขณะที่เพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกัน เล่าว่า น้องสตางค์เป็นเด็กกตัญญู ทำทุกอย่างที่จะหาเงินมารักษาพ่อ ซึ่งตนก็ได้ช่วยให้ค่าขนมน้องไปโรงเรียนบ้าง และในบางครั้งน้องสตางค์ก็จะมาขอดูทีวีในบ้านตน หลังจากที่พ่อหลับไปแล้ว

          สำหรับผู้ที่อยากร่วมบริจาคช่วยเหลือการศึกษาให้กับน้องสตางค์ สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาบางปู เลขบัญชี 217-0-38423-5 นายนรินทร์ อรุณวงศ์ หรือติดต่อสอบถามได้โดยตรงที่ หมายเลข 099-7016184

น้องสตางค์

ดูแลพ่อพิการ

ดูแลพ่อพิการ

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก Poramet Misomphop

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ น้องสตางค์ เด็กน้อยสู้ชีวิต ไม่ยอมหนีไปกับแม่ ขอดูแลพ่อพิการตลอดไป อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2560 เวลา 16:00:15 21,200 อ่าน
TOP