x close

กรมอุตุฯ เตือนพายุลูกใหม่ ทำฝนตกหนัก 10-11 ต.ค. เหนือ-อีสานหนักสุด !



          กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศฉบับที่ 8 วันที่ 10-11 ต.ค. ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และลมกระโชกแรงทั่วประเทศ เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

          วันที่ 10 ตุลาคม 2560 กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศเตือนฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย (มีผลกระทบถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2560) ฉบับที่ 8 ในช่วงวันที่ 10-11 ตุลาคม 2560 ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีลมกระโชกแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ฝั่งตะวันตก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในที่ราบลุ่ม
          ทั้งนี้ พายุดีเปรสชันที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนบน ได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของเมืองวินท์ ประเทศเวียดนามแล้ว และจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำก่อนเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศลาว ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคเหนือของประเทศไทย ตามลำดับ ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง และมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางแห่ง

สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในวันที่ 10 ตุลาคม 2560 มีรายละเอียดดังนี้

          - ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร และตาก

          - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ มหาสารคราม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ขอนแก่น ชัยภูมิ และนครราชสีมา

          - ภาคกลาง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม และราชบุรี กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

          - ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

          - ภาคใต้ บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล


สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในวันที่ 11 ตุลาคม 2560 มีรายละเอียดดังนี้

          - ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก

          - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย ขอนแก่น ชัยภูมิ และนครราชสีมา

          - ภาคกลาง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี ชัยนาท อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี

          - ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด

          - ภาคใต้ บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต




ภาพและข้อมูลจาก tmd.go.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ เตือนพายุลูกใหม่ ทำฝนตกหนัก 10-11 ต.ค. เหนือ-อีสานหนักสุด ! อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2560 เวลา 12:00:11 5,382 อ่าน
TOP