x close

ตูน บอดี้สแลม กับก้าวที่ยาวที่สุด วิ่ง 2,191 กม. หาทุน 700 ล้าน เพื่อ 11 รพ. ทั่วประเทศ

ตูน บอดี้สแลม

          ตูน บอดี้สแลม กับการวิ่งระยะทางไกลอีกครั้ง จากใต้สุดสู่เหนือสุดของประเทศไทย เพื่อระดมทุนช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาล เป้าหมายอยู่ที่ 700 ล้านบาท

          เวลานี้คงแทบไม่มีใครไม่รู้จัก ตูน บอดี้สแลม หลายคนรู้จักเขาจากการเป็นนักร้องหนุ่มร่างผอมเล็ก ร้องเพลงมัน ๆ ให้คนกระโดดตามกลางเวทีคอนเสิร์ตแสงสีจัดเต็ม แต่ในอีกด้าน ผู้ชายคนนี้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องใจบุญ และนักวิ่งช่วยเหลือโรงพยาบาล ผู้อุทิศตัวและชีวิตในการระดมทุนช่วยเหลือสังคม

ตูน บอดี้สแลม
          มันเริ่มต้นมาจากการที่ ‘ตูน’ ได้ซื้อบ้านให้แม่ ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเขาก็ได้มีโอกาสไปพักที่นั่นในช่วงที่ว่าง จนกระทั่งคุ้นเคยกับคนในพื้นที่ และได้รู้จักกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน ซึ่งท่านได้มาขอความช่วยเหลือให้ตูนมาจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล เพื่อหาทุนจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้โรงพยาบาล เนื่องจากความต้องการที่มาก แต่อุปกรณ์มีจำกัด หากได้มาเพิ่มก็จะช่วยรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
          
          ตูนตกลงช่วยเหลือและยินดีจัดงานให้ แต่เมื่อมาคำนวณค่าใช้จ่ายในการจัดงานวิ่ง กลับได้ตัวเลขที่สูง เงินมหาศาลที่ใช้จัดงานจะทำให้เหลือเงินทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ได้ไม่มากนัก เขาจึงคิดใหม่ ใช้ตัวเองเป็นจุดเริ่มต้น เป็นการวิ่งด้วยตัวคนเดียว เพื่อลดต้นทุน และจะได้นำเงินมาช่วยเหลือโรงพยาบาลอย่างเต็มที่

          เมื่อปลายปี 2559 จึงเกิดเป็นโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน" โดย ตูน ได้วิ่งเป็นระยะทาง 400 กิโลเมตร จากกรุงเทพมหานครถึงบางสะพาน ใช้เวลา 10 วัน และเปิดระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยได้รับน้ำใจจากคนไทยเป็นยอดบริจาคทะลุ 85 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนั้นได้ถูกนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น และปรับปรุงโรงพยาบาลใหม่ และได้ช่วยชีวิตผู้ป่วยไปหลายชีวิตแล้ว

ตูน บอดี้สแลม

          กระทั่งวันที่ 3 ตุลาคม 2560 ตูน ขอกลับมาวิ่งอีกครั้ง ในโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ซึ่งถือเป็นอีกก้าวที่ยาวกว่าเดิมของหนุ่มตูน ด้วยระยะทางที่ไกลขึ้น และระยะเวลาที่มากขึ้นไปด้วย โดยจะเริ่มวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา ณ จุดใต้สุดแดนสยามขึ้นไปถึงเหนือสุด ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร และมีกำหนดเวลาวิ่ง 55 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ถึง 25 ธันวาคม 2560 ถือเป็นครั้งแรกของการวิ่งจากใต้สุดสู่เหนือสุดของไทย
         
         เป้าหมายในครั้งนี้ เพื่อเปิดระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลทั้งหมด 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยที่ตูนตั้งเป้ายอดบริจาคไว้ที่ 700 ล้านบาท และอีกจุดประสงค์คือให้คนไทยหันมาออกกำลังกายและใส่ใจสุขภาพ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง เป็นการลดภาระของโรงพยาบาลที่ต้องดูแลคนป่วยไปด้วย

ตูน บอดี้สแลม

ทำไมถึงต้องเป็น 11 โรงพยาบาลนี้ ?


               11 โรงพยาบาลที่จะนำเงินจากโครงการนี้ไปบริจาค ได้แก่


               - โรงพยาบาลยะลา
               - โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี
               - โรงพยาบาลราชบุรี
               - โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี
               - โรงพยาบาลศูนย์สระบุรี
               - โรงพยาบาลขอนแก่น
               - โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี
               - โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่
               - โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์
               - โรงพยาบาลน่าน
               - โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

          โดยทั้ง 11 โรงพยาบาลนี้ ส่วนใหญ่เป็นโรงพยาบาลศูนย์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่กว่าโรงพยาบาลประจำจังหวัดทั่วไป ตั้งอยู่ตามจังหวัดใหญ่ ๆ และมีการให้บริการครอบคลุมถึงประชาชนได้หลายจังหวัด รวมถึงโรงพยาบาลน่าน ซึ่งไม่ใช่โรงพยาบาลศูนย์ แต่อยู่ในพื้นที่พิเศษห่างไกลจากตัวเมืองทำให้ลำบากในการเดินทางขนส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน และโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางการรับบริจาค

          พร้อมกันนี้ ระหว่างทาง ตูน ยังมีอีกหนึ่งเป้าหมาย คือการบริจาคเงินให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ที่ได้วิ่งผ่าน เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับน้อง ๆ อีกโรงเรียนละ 50,000 บาท วันละ 1 โรงเรียน รวม ๆ แล้วก็ 55 โรงเรียน ตลอดระยะทางวิ่ง

ตูน บอดี้สแลม

เส้นทางการวิ่งจะผ่านทั้งหมด 20 จังหวัด ดังนี้

         ยะลา / ปัตตานี / สงขลา / นครศรีธรรมราช / สุราษฎร์ธานี / ชุมพร / ประจวบคีรีขันธ์ / เพชรบุรี / ราชบุรี / นครปฐม / กรุงเทพฯ / นนทบุรี / สุพรรณบุรี / ชัยนาท / นครสวรรค์ / กำแพงเพชร / ตาก / ลำปาง / พะเยา / เชียงราย

         ซึ่งไม่ใช่ระยะทางตรงและใกล้ที่สุด แต่จุดประสงค์คือต้องการให้ผ่านจุดใหญ่ ๆ ที่ให้คนสามารถมาร่วมบริจาคและร่วมกิจกรรมได้มากขึ้น

          จากระยะทางถึง 2,191 กิโลเมตร ที่ต้องวิ่ง ทำให้ ตูน ต้องฟิตซ้อมร่างกายให้ดีที่สุด เนื่องจากทางแพทย์ได้ให้ข้อมูลว่าการวิ่งระยะทางไกลขนาดนี้อาจเสี่ยงต่อการเกิด "ภาวะกล้ามเนื้อสลาย" จากการที่ใช้พลังงานมากเกินจนส่งผลต่อร่างกาย


ตูน บอดี้สแลม

          แต่ถึงอย่างนั้น สิ่งที่เขาจะทำ เขาไม่มีส่วนได้ส่วนเสียเลย สิ่งเดียวที่ได้ คือ ความสุขที่ได้วิ่ง ความสุขที่ได้ทำเพื่อคนอื่นบ้าง ที่พอจะทำได้ในฐานะนักร้องตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง และความสุขอีกอย่างของเขา คือ อยากจะเป็นคนไทยคนแรกที่วิ่งจากจุดใต้สุดของเมืองไทยไปถึงจุดเหนือสุดของเมืองไทยให้สำเร็จ

         หากใครสนใจที่จะร่วม "ก้าว" ไปกับ ตูน บอดี้สแลม สามารถเริ่มบริจาคได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ ในช่องทางดังต่อไปนี้

ตูน บอดี้สแลม

         ช่องทางในการบริจาค

         1. บัญชีรับบริจาค : ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว) เลขที่บัญชี 111-393-5263 (กระแสรายวัน)

          2. SMS : บริจาคครั้งละ 10 บาท พิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099 (เฉพาะเครือข่าย AIS,DTAC และ True Move H ไม่หักค่าใช้จ่าย) หมายเหตุ : ทุกยอดเงินบริจาคไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

          3. พร้อมเพย์ : โอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ไปที่ เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของมูลนิธิฯ 0-9940-00005-26-1 (โอนฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม)

          4. SCB EASY APP : สามารถบริจาคผ่านเมนู "บริจาค" ใน SCB EASY APP
             และเลือก โครงการวิ่งการกุศล "ก้าวคนละก้าว" เพื่อ 11โรงพยาบาลทั่วประเทศ

          5. SCB EASY NET : ผู้ที่สมัครใช้บริการ SCB EASY NET สามารถบริจาคด้วยการโอนเงินผ่านเว็บไซต์ www.scbeasy.com

          6. SCB ATM : บริจาคผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
             เลือกรายการ แล้วกด ถอนจากบัตร UP2ME / บริจาค แล้วกดบริจาคโครงการวิ่งการกุศล "ก้าวคนละก้าว"

          7. เคาน์เตอร์เซอร์วิสของ 7-11 ทุกสาขา

          8. www.ruckdee.com :
             สำหรับการบริจาคผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต
             หมายเหตุ - สามารถบริจาคได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2561

          9. ห้างบิ๊กซีทุกสาขา

          10. บริจาคผ่านช่องทางแอปฯ ทรูมันนี่ วอลเล็ท (ทรูมันนี่ ร่วมบริจาคเพิ่มอีก 10 บาท ต่อการบริจาคของท่าน) คลิก 

          11. Rabbit LINE Pay

          แม้เพียงคนละ 10 บาท อาจจะเป็นจำนวนที่น้อย แต่หากรวมกันมาก ๆ ก็เป็นหลายสิบ หลายร้อย หลายพัน ไปถึง หมื่น แสน ล้าน ได้

          และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการ "ก้าว" ไปกับโครงการ "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ทีมงานเว็บไซต์กระปุกดอทคอมทุกคนจึงขอร่วมบริจาค คนละ 100 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 16,300 บาท และทางบริษัทยินดีอนุญาตให้พนักงานไปร่วมวิ่งรณรงค์ได้ตามความสมัครใจ รวมถึงจะขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์โครงการนี้ตลอดไป

ตูน บอดี้สแลม

ตูน บอดี้สแลม

ตูน บอดี้สแลม

ตูน บอดี้สแลม

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ก้าว, รายการเจาะใจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตูน บอดี้สแลม กับก้าวที่ยาวที่สุด วิ่ง 2,191 กม. หาทุน 700 ล้าน เพื่อ 11 รพ. ทั่วประเทศ อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:10:24 12,996 อ่าน
TOP