x close

เปิดวอร์ จ่าพิชิต - ศิโรตม์ Voice TV ดราม่าห้องพักแพทย์หรู อันไหนจริง - อันไหนมโน !

ห้องพักแพทย์หรู

          ไม่จบ เปิดศึก จ่าพิชิต เจ้าของเพจ Drama-addict  VS ศิโรตม์ ผู้สื่อข่าว Voice TV กับประเด็นดราม่าเรื่องห้องพักแพทย์หรู จวกนำเนื้อข่าวไปมโนต่อเติม สร้างดราม่าในโลกโซเชียล คุกคามสื่อมวลชน

          เห็นทีว่าจะไม่จบง่าย ๆ สำหรับกรณีดราม่าเรื่องห้องพักแพทย์หรู ของทางโรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งโรงพยาบาลที่รับเงินบริจาค จากโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ของ ตูน บอดี้สแลม ภายหลังจากสำนักข่าว Voice TV ได้นำเรื่องราวมาเผยแพร่ ก่อนทางเพจดังอย่าง Drama-addict จะหยิบประเด็นไปแชร์ต่อในโซเชียล ก่อนเกิดเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ กระทั่งทางผู้บริจาคตัวจริงได้ออกมาพูดแล้ว (อ่านเพิ่มเติม : ผู้บริจาคเงินตัวจริง ตอกกลับดราม่า ห้องพักแพทย์สุดหรู ชี้ อยากให้หมอได้พักบ้าง)
ห้องพักแพทย์หรู

          โดยล่าสุด (14 ตุลาคม 2560) ทางเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ก็ได้แชร์โพสต์ของ
Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์) ผู้สื่อข่าว Voice TV ที่เป็นผู้เสนอประเด็นดังกล่าว โดยเขาได้ออกมาชี้แจงในมุมของตัวเองในฐานะผู้สื่อข่าว โดยระบุว่า ที่ตนนำเสนอข่าวไปนั้น เป็นการนำเสนอข้อเท็จจริงที่สื่อรายงานทั่วไป ไม่ได้สร้างผลกระทบต่อใคร มีที่มาและมีที่ไป และมีการตั้งประเด็นให้สังคมคิดต่อเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม แต่ทางเพจดราม่าเอาเนื้อข่าวไปต่อเติม ไปโจมตี จนทำให้เกิดความสับสน ชี้เป็นการคุกคามการทำข่าวของสื่อมวลชน


          จากข่าวเรื่องห้องพักแพทย์หรู ทาง นายศิโรตม์ ระบุว่า ในเนื้อข่าวนำเสนอภาพของห้องพัก บอกว่าห้องพักอยู่ที่ไหน ไม่ได้บอกว่าการบริจาคไม่ดี ไม่เกี่ยวกับโครงการวิ่ง แต่พูดถึงเรื่องการใช้งบประมาณราชการว่าคุ้มค่าแค่ไหน โดยมีห้องพักแพทย์หรูเป็นตัวอย่างของความสงสัยเรื่องความไม่คุ้มค่า โดยก่อนหน้านี้ไม่เคยมีการชี้แจงอย่างเป็นทางการจากทางโรงพยาบาล เพียงแค่โพสต์บอกในโซเชียลว่ามีคนบริจาคเท่านั้น พร้อมกับแจกแจงข้อมูลให้ฟังว่า อันไหนที่เป็นข้อเท็จจริงที่มีการรายงานข่าว อันไหนเป็นการมโน จับประเด็นมาชนกันเอง

ห้องพักแพทย์หรู

ห้องพักแพทย์หรู

          ในขณะที่ทางเพจ Drama-addict ก็ได้บอกว่า เรื่องที่ตนหยิบมาอธิบายนั้น คือสิ่งที่มีการนำเสนอในรายการ ไม่มีการแต่งเติมเสริมแต่งแต่อย่างใด ส่วนเรื่องร้านกาแฟนรสิงห์ ทางเพจ Single Gateway เป็นคนขยายความเอง อยากมีเรื่องให้ไปเคลียร์กับเพจนั้น

          "แต่ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเรื่อง ห้องพักแพทย์หรู กับเรื่อง PET/CT scan มีอ้างอิงในคลิปข่าวคุณแบบระบุเวลา นาทีที่คุณพูดได้เลยนะนั่น ก่อนบอกว่าคนอื่นต้องมีสติในการวิจารณ์ข่าวที่ช่องคุณนำเสนอเนี่ย คุณตั้งสติแล้วกลับไปดูเรื่อง PET/CT scan กับประเด็นห้องพักแพทย์หรูที่คุณพูดในรายการยังนิ"

ห้องพักแพทย์หรู

ห้องพักแพทย์หรู

ห้องพักแพทย์หรู

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดวอร์ จ่าพิชิต - ศิโรตม์ Voice TV ดราม่าห้องพักแพทย์หรู อันไหนจริง - อันไหนมโน ! อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2560 เวลา 20:19:50 13,903 อ่าน
TOP