x close

เมฆ มังกรบิน มีหนาว !! อ.อ๊อด ร้องดีเอสไอสอบน้ำมันเคลือบแมคซ์ นาโน


เมฆ มังกรบิน

เมฆ มังกรบิน

          อ.อ๊อด พร้อมผู้เสียหายเข้าพบดีเอสไอ ยื่นหนังสือให้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์สารเคลือบเครื่องยนต์แมคซ์ นาโน หลังพบติดสลากเท็จ-มีสารเคมีต้องห้ามประกอบอยู่ในผลิตภัณฑ์

          วันที่ 16 ตุลาคม 2560 มีรายงานว่า นายวีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมด้วยตัวแทนสื่อยานยนต์และผู้เสียหายจากการใช้สารเคลือบเครื่องยนต์แมคซ์ นาโน ของเมฆ มังกรบิน หรือนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พ.ต.ต. วรนันท์ ศรีล้ำ ในฐานะรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อขอให้สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ตรวจสอบสารเคมีในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวว่ามีอันตรายต่อผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อมหรือไม่ รวมถึงขอให้ตรวจสอบเรื่องแหล่งที่มาของสารเคมีดังกล่าวด้วย
เมฆ มังกรบิน

          ทั้งนี้ อ.อ๊อด เผยว่า จากผลการตรวจสอบจากสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ที่มีการเปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีการติดสลากอันเป็นเท็จ แต่ไม่สามารถพิสูจน์ยืนยันว่า สารประกอบในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวประกอบด้วยสารใดบ้าง จึงนำเรื่องนี้มาร้องต่อดีเอสไอที่มีกฎหมายคดีพิเศษ เพื่อขอให้พิจารณารับตรวจสอบในเรื่องนี้ เนื่องจากทราบว่าในสารเคลือบดังกล่าวมีการใช้สารเคมีบางประเภทที่สหภาพยุโรปเคยเตือนไม่ให้ใช้ในผลิตภัณฑ์ยานยนต์ เพราะเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันยังขอให้ดีเอสไอขยายผลตรวจสอบถึงแหล่งนำเข้าสารเคมีดังกล่าวด้วย

เมฆ มังกรบิน

          ขณะที่กลุ่มผู้เสียหาย เผยว่า หลังใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่อวดอ้างสรรพคุณแต่ไม่สามารถช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์ดีขึ้น แต่กลับทำให้เครื่องพังลง


เมฆ มังกรบิน

          พ.ต.ต. วรนันท์ เผยว่า หลังรับเรื่องก็จะส่งต่อให้อธิบดีดีเอสไอ พิจารณามอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องรับไปสืบสวนหาข้อเท็จจริง เนื่องจากคดีนี้ดีเอสไอมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องอยู่ จึงสามารถรับไว้ตรวจสอบได้ และหลังจากนี้จะมีการประสานกับทางกองบังคับการปราบปราม และ สคบ. ในการนำข้อมูลมาประกอบสำนวนการสอบสวน ส่วนจะต้องมีการเชิญเจ้าของผลิตภัณฑ์มาให้ปากคำหรือไม่นั้น ต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นก่อนจะมีการพิจารณาในเรื่องนี้อีกครั้ง

เมฆ มังกรบิน

ภาพและข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN, , เฟซบุ๊ก เมฆ มังกรบิน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมฆ มังกรบิน มีหนาว !! อ.อ๊อด ร้องดีเอสไอสอบน้ำมันเคลือบแมคซ์ นาโน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2560 เวลา 16:31:57 5,792 อ่าน
TOP