x close

พายุขนุนอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชัน แต่ไทยยังมีฝนตกหนักช่วงนี้

พายุขนุนอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชัน แต่ไทยยังมีฝนตกหนักช่วงนี้

             กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 13 พายุโซนร้อนขนุน ได้อ่อนกำลังลงแล้ว ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยโดยตรง แต่ไทยยังมีฝนตกต่อเนื่องและหนักบางแห่งในช่วงนี้

             วันที่ 16 ตุลาคม 2560 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 13 เรื่องพายุโซนร้อนขนุน ระบุว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (16 ตุลาคม 2560) พายุโซนร้อนขนุน (KHANUN) บริเวณอ่าวตังเกี๋ยได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกของกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ประมาณ 390 กิโลเมตร หรือที่ ละติจูด 20.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.5 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้ ด้วยความเร็ว 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
             โดยคาดว่า พายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในอ่าวตังเกี๋ยภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามและลาวตอนบน โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

             อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

พายุขนุนอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชัน แต่ไทยยังมีฝนตกหนักช่วงนี้


ภาพและข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุขนุนอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชัน แต่ไทยยังมีฝนตกหนักช่วงนี้ โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2560 เวลา 16:46:04 4,408 อ่าน
TOP