x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คุณตาสุดช้ำใจ บ้านไฟไหม้-แมวหาย ตามหาจนหมดหวัง แต่ปาฏิหาริย์มีอยู่จริง !

| 19,306 อ่าน


           เปิดเรื่องราวสุดประทับใจ ชายชราตามหาแมวที่หายไป หลังจากไฟป่าเผาบ้านจนวอด หาเท่าไรก็ไม่เจอจนหมดหวัง แต่แล้วก็เกิดปาฏิหาริย์ เจ้าเหมียวรอดชีวิตมาได้ และได้เจอกับเขาอีกครั้ง

           เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พื้นที่ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนียพบเจอกับไฟป่าครั้งใหญ่ เปลวเพลิงคร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 40 ราย และเผาผลาญบ้านเรือนไปมากกว่า 5,700 หลัง หนึ่งในนั้นคือบ้านของชายวัย 68 ปี ที่ชื่อ เอ็ด แรตลิฟฟ์ เขาเป็นเหมือนกับชาวแคลิฟอร์เนียคนอื่น ๆ เขาสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่เหลืออะไรเลย ซึ่งเขาก็ต้องทำใจยอมรับมัน แต่สิ่งหนึ่งที่เขาไม่สามารถทำใจได้เลย คือการจากไปของ ไมโล เจ้าเหมียววัย 6 ปี ของเขา เขาบอกตัวเองว่ามันยังไม่ตาย มันต้องมีชีวิตอยู่ และพยายามตามหามันอย่างไร้ความหวัง ซึ่งเขาไม่คาดคิดเลยว่า จะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น

           จากการรายงานของเว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์40 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2560 ระบุว่า เอ็ดเป็นชายชราอยู่ตัวคนเดียว เจ้าไมโล แมวแก่พันธุ์ไซบีเรียนคือเพื่อนหนึ่งเดียวของเขา ตอนที่ไฟป่าเริ่มลุกลามเข้ามาที่บ้าน เขาหาเจ้าไมโลไม่เจอ เขาไม่รู้ว่ามันไปอยู่ที่ไหน แต่เขามีเวลาเพียงไม่ถึงนาทีเพื่อหนีจากเปลวไฟ สิ่งที่เขาทำได้ตอนนั้นคือขับรถหนีออกไปเพื่อเอาชีวิตรอด เมื่อไฟป่าสงบลง เขาก็เดินทางเข้าไปที่บ้าน เขาพบว่ามีสิ่งเดียวที่รอดจากไฟ นั่นก็คือพระพุทธรูปองค์หนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในบ้าน ทุกอย่างนอกจากนั้นล้วนกลายเป็นเถ้าถ่าน

           "จริง ๆ แล้วผมเองก็ไม่ใช่คนรักแมวหรอก แต่มัน (ไมโล) เป็นแมวที่ยอดเยี่ยม มันเหมือนกับหมาเลยครับ เมื่อไรก็ตามที่เรียกมัน มันก็จะมาหา" เอ็ด เล่าถึงเจ้าไมโล แมวที่รักของเขา

           เอ็ดเจ็บปวดใจมาก เขาพยามตามหาเจ้าไมโล เดินทางไปสอบถามยังสถานสงเคราะห์สัตว์ในเมือง แต่ก็ไม่มีวี่แววใด ๆ แต่ใครจะรู้ว่าปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้น โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบพื้นที่ไฟไหม้อยู่นั้น พวกเขาได้ยินเสียงเหมียว ๆ ดังออกมาจากใต้ท้องรถคันหนึ่ง เมื่อก้มลงไปดูก็พบแมวแก่ตัวหนึ่งนอนอยู่ใต้นั้น มันดูเหนื่อยและหวาดกลัว ตอนแรกมันไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้ แต่ก็ยอมให้จับตัวมันได้ในที่สุด

           เจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวมันไปส่งยังสถานสงเคราะห์สัตว์ซาโมนาเคาน์ตี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดูแล พวกเขาพบว่ามันขาดน้ำมาก ดูง่วงซึมและเหนื่อย ขนพันกันยุ่งเหยิง อุ้งเท้ามันบาดเจ็บเล็กน้อย แต่นอกนั้นแล้วปกติดีมาก ๆ เจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์สัตว์ได้โพสต์ภาพของมันลงบนโซเชียลมีเดียเพื่อตามหาเจ้าของ เพราะในช่วงเวลานั้นมีสัตว์เลี้ยงหายจากบ้านเป็นจำนวนมาก ความบังเอิญก็คือ ญาติของเอ็ดเกิดไปเห็นรูปของแมวตัวนี้เข้า เขาคลับคล้ายคลับคลาว่ามันอาจจะเป็นเจ้าไมโลก็ได้ เขาจึงบอกให้เอ็ดทราบเรื่องนี้

           เมื่อได้เบาะแส เอ็ดก็รีบเดินทางมายังสถานสงเคราะห์สัตว์ทันที และเมื่อเขาเห็นมัน เขาก็รู้โดยทันที โดยไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ใด ๆ เพราะว่านี่แหละ นี่คือไมโลของเขา และสีหน้าของเอ็ดตอนที่เขาพบเจอมันนั้น มันคงไม่สามารถบรรยายได้เลยว่าเขามีความสุขมากแค่ไหน นับว่าโชคดีอย่างมากที่ไมโลรอดชีวิตจากไฟป่ามาได้ ตอนนี้ปลอดภัยและได้เจอลุงเอ็ดแล้ว อย่าหนีไปไหนอีกนะไมโล

ภาพจาก Sonoma Sheriff, fox40.com

ข้อมูลจาก BuzzFeedNEWS, CNBC, ktvu.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณตาสุดช้ำใจ บ้านไฟไหม้-แมวหาย ตามหาจนหมดหวัง แต่ปาฏิหาริย์มีอยู่จริง ! อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2560 เวลา 12:22 19,306 อ่าน
TOP