ภาพที่คุ้นตา..ชาวเจาะบากง จำลองสถานที่เสมือนจริงย้อนรอยภาพพ่อหลวง ร.9


ภาพพ่อหลวง ร.9

         ชาวบ้านเจาะบากง จ.นราธิวาส จำลองรถยนต์พระที่นั่ง ในหลวง ร.9 บนสะพานไม้ เพื่อย้อนรอยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ครั้งพระองค์ท่านเสด็จฯ เยือน

        นับเป็นภาพที่คนไทยคุ้นตาเป็นอย่างมาก กับพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งเสด็จพระราชดำเนินเยือนหมู่บ้านเจาะบากง ม.3 ต.ปูโยะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ประทับข้างรถยนต์พระที่นั่ง



         วันนี้ (17 ตุลาคม 2560) มีรายงานว่า ชาวบ้านเจาะบากง ได้ร่วมกันจำลองเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยรวมตัวกันประดิษฐ์รถยนต์จี๊ป ยี่ห้อแลนด์โรเวอร์ 4 ประตู สีเขียวนวล ด้วยไม้กระดานอัดและแผ่นอะลูมิเนียม ตั้งจอดไว้บนกลางสะพานไม้ข้ามคลองหมู่บ้านเจาะบากง เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เมื่อครั้งพระองค์ท่านเสด็จพระราชดำเนินเยือน เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2524

ภาพพ่อหลวง ร.9

        โดยครั้งนั้น ในหลวง รัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินมาให้การช่วยเหลือชาวบ้านเจาะบากง ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมผืนนา จนไม่สามารถประกอบอาชีพทำนาได้ โดยมี ลุงพร้อม จินนาบุตร หนึ่งในผู้มีโอกาสเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จอย่างใกล้ชิด ปรากฏอยู่ในภาพด้วย ซึ่งปัจจุบัน ลุงพร้อม เสียชีวิตแล้ว


        ทั้งนี้ สะพานดังกล่าวถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญจุดหนึ่งใน อ.สุไหงโก-ลก ที่ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องแวะชม แวะสัมผัสกับความทรงจำในอดีต

ภาพพ่อหลวง ร.9

ภาพพ่อหลวง ร.9

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพที่คุ้นตา..ชาวเจาะบากง จำลองสถานที่เสมือนจริงย้อนรอยภาพพ่อหลวง ร.9 อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2560 เวลา 10:29:55 28,237 อ่าน
TOP