x close

คุ้มไหม หนุ่มจุดเพลิงเผาบ้านวอดเกือบทั้งหลัง เหตุเพราะพยายาม ฆ่าแมงมุม

 หนุ่มจุดเพลิงเผาบ้าน

หนุ่มจุดเพลิงเผาบ้าน

         หนุ่มจุดเพลิงหวังฆ่าแมงมุม แต่กลับเผาบ้านไหม้เกือบทั้งหลัง ร้อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมกำลังเข้าสกัดเพลิง เคราะห์ดีไม่มีใครบาดเจ็บร้ายแรง  

          สำหรับบางคนที่กลัวสัตว์มาก ๆ คงไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าการที่สัตว์ตัวที่เกลียดกลัวนั้นบุกรุกเข้ามาในบ้าน และเชื่อว่าบางรายสามารถทำทุกวิถีทางเพื่อขจัดมันออกไปให้พ้นสายตา เช่นเดียวกับชายรายนี้ เขาคิดว่าใช้วิธีธรรมดาอาจจะไม่ได้ผล จึงต้องทำถึงขั้นจุดไฟไล่มัน จนสุดท้ายเพลิงเกือบจะเผาบ้านวอดไปทั้งหลัง
          เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานระบุว่า เมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเขตเมืองทูซอน ในรัฐแอริโซนา สหรัฐฯ ได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 21.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านของชายรายหนึ่ง ซึ่งไม่ระบุชื่อ จึงรีบนำทีมเจ้าหน้าที่กว่า 23 ราย เข้าไปยังที่เกิดเหตุในทันที

          เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ชายเจ้าของบ้าน พร้อมกับแม่วัยชราของเขาที่พักอาศัยอยู่ด้วย ได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ช่วยพาหลบหนีออกมายังที่ปลอดภัยด้านนอก ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะไปถึง โดยหญิงชราได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะลูกชายผู้เป็นเจ้าของบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ
          โดยทีมเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 11 นาที กระทั่งสามารถควบคุมเพลิงได้ แต่เปลวเพลิงได้ลุกไหม้เป็นบริเวณกว้าง สร้างความเสียหายให้กับตัวบ้านเกือบทั้งหลัง

          ทั้งนี้สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ รายงานเปิดเผยว่า ชายเจ้าของบ้านรายดังกล่าวเห็นแมงมุมพิษ ขนาดประมาณ 8 เซนติเมตร บุกรุกเข้ามาทำรังในบ้าน จึงได้จุดเพลิงก๊าซน้ำมัน เพื่อเผาฆ่ามัน และเผาใยแมงมุม แต่กลับเกิดเป็นเปลวเพลงลุกขึ้นจากด้านในตัวบ้านก่อนจะลุกลามบานปลาย จนเกือบต้องเสียบ้านไปทั้งหลังเช่นนี้

ภาพจาก Tucson Fire Department
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุ้มไหม หนุ่มจุดเพลิงเผาบ้านวอดเกือบทั้งหลัง เหตุเพราะพยายาม ฆ่าแมงมุม อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2560 เวลา 12:15:02 7,366 อ่าน
TOP