สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้นายกฯ เป็นผู้แทนรับพระราชทานโคมไฟหลวง

ร.10 พระราชทานโคมไฟหลวง

          สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้แทนรับมอบโคมไฟหลวง สำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ก่อนจะนำไปมอบให้ผู้ว่าฯ ทั้ง 77 จังหวัด

          วันที่ 18 ตุลาคม 2560 ข่าวในพระราชสำนัก รายงานว่า เวลา 18.57 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชทานพระราชวโรกาสให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ พร้อมด้วยปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ หรือผู้แทน เฝ้าฯ รับพระราชทานไฟหลวงในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของประชาชน ณ พระเมรุมาศจำลอง


ร.10 พระราชทานโคมไฟหลวง

          ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ. ประยุทธ์ เป็นผู้แทนรับไฟหลวงพระราชทาน เพื่อเชิญไปมอบให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด และพระราชทานหีบเพลิง ให้แก่ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเชิญไปยังสถานกงสุล และประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก และพระราชทานไฟหลวงให้แก่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อเชิญไปในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ณ พระเมรุมาศ จำลองรอบ 4 ทุ่งพระเมรุมาศ ประกอบด้วย สวนนาคราภิรมย์ หน้ากองสลากเก่า ลานคนเมือง และหน้าอนุสาวรีย์ปฐมบรมราชานุสรณ์ (สะพานพุทธ)


ร.10 พระราชทานโคมไฟหลวง

          เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว พล.อ. ประยุทธ์ ได้เชิญไฟหลวง จำนวน 76 โคม มอบให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด เพื่อเชิญไปในพระพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ณ พระเมรุมาศจำลองของแต่ละจังหวัด ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเพื่อให้ประชาชนร่วมถวายพระเพลิงอย่างพร้อมเพรียงทั้งประเทศ

ภาพจาก สำนักข่าวไทย TNAMCOT
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้นายกฯ เป็นผู้แทนรับพระราชทานโคมไฟหลวง อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2560 เวลา 22:56:36 13,020 อ่าน
TOP