x close

ซีอีโอดัง เปิดอดีตวัยเรียน ติด F 40 หน่วยกิต-ดรอป 3 รอบ ก่อนพลิกแนวคิดจนสำเร็จ

วรวุฒิ อุ่นใจ

          ซีอีโอชื่อดัง เปิดใจฝันร้ายในอดีต เคยติด F 40 หน่วยกิต ดรอปอีก 3 เหตุเลือกหนีปัญหาเสมอ ก่อนพลิกมากล้าเผชิญหน้าจนประสบความสำเร็จ

          ถือว่าเป็นการสร้างแรงบันดาลใจไม่น้อย สำหรับเรื่องราวของ คุณวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Col และ B2S รวมถึงยังเป็นผู้ก่อตั้ง Office Mate ที่ออกมาเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก Worawoot Ounjai เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับฝันร้ายในชีวิต นั่นคือช่วงการไม่ตั้งใจเรียนหนังสือ และแม้ทุกวันนี้เขาจะประสบความสำเร็จมากมาย แต่ก็ยังไม่ลืมเลือนเหตุการณ์เมื่อครั้งอดีตเสมอ
          โพสต์ดังกล่าวเล่าว่า ในอดีตนั้นตนเป็นเด็กที่ไม่เอาไหน โดยเฉพาะเรื่องการเรียน วิชาไหนไม่ชอบก็ทิ้งเลย ทำให้ผลการเรียนแย่มาตั้งแต่เข้าชั้นมัธยม ซึ่งที่ผ่านมาแม้จะเป็นคนหัวไวและเรียนเก่ง แต่เมื่อเจอกับหลักสูตรที่ยากขึ้น เมื่อไม่ใส่ใจก็จะเรียนไม่รู้เรื่องตามไม่ทัน รู้สึกว่าการศึกษาในระบบไทย ไม่เหมาะกับเด็กอย่างตน ที่ชอบอ่านหนังสือและศึกษาในเรื่องที่ชอบได้แตกฉานมากกว่า และแม้จะเคยถูกไล่ออก ตอน ม.ต้น และเกือบสอบตกตอน ม.ปลาย แต่เวลาสอบเข้าทีไร ก็จะตั้งใจจนสอบเข้าได้เสมอ

          เมื่อถึงชั้นมหาวิทยาลัย นิสัยดังกล่าวก็ยังติดตัวมา ส่งผลให้ติด F ถึง 40 หน่วยกิต เหตุเพราะเป็นวิชาที่ไม่ชอบ จึงไม่ยอมเข้าเรียน ซึ่งตนถือเป็นคนที่ติด F มากที่สุดคนหนึ่งที่ไม่โดนรีไทร์ มากที่สุดคือวิชา Math 111 ทำสถิติลงทะเบียนเรียน 8 ครั้งถึงจะผ่าน แบ่งเป็น  F ไป 4 ครั้ง drop อีก 3 ครั้ง เลยทำให้ตนเรียนจบ 4 ปีครึ่ง ส่วนที่ไม่ถูกรีไทร์นั่นเพราะตนได้เกรด A ในวิชาอื่นมาเฉลี่ย โดยเฉพาะการตลาดที่ตนชื่นชอบ แต่การติด F มากนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องดี และถึงขั้นที่ท่านอธิการบดีเรียกเข้าไปพูดคุยเลยทีเดียว


          ทั้งนี้คำพูดของท่านอธิการบดี ที่บอกตนว่า "การเรียนแบบนี้ สักวันมันจะส่งผลเสียต่อชีวิตคุณ และจะกลายเป็นฝันร้ายในชีวิตคุณในที่สุด" คือจุดเปลี่ยน ที่ทำให้ตนทบทวนและเลือกจะไม่หนีปัญหา โดยจากนั้นตนได้กล้าเผชิญหน้ากับปัญหาต่าง ๆ แล้วฝ่าฟันมันไปได้ ทำให้รู้สึกถึงรสชาติของชัยชนะที่หอมหวาน แตกต่างกับความรู้สึกกระวนกระวายตอนหนีโดยสิ้นเชิง

          จากคำพูดเตือนสติดังกล่าว ทุกวันนี้ตนเชื่อแล้วว่า สิ่งที่ทำในครั้งที่เรียน จะเป็นฝันร้ายในชีวิต เพราะทุกวันนี้ เวลาฝันร้าย ตนยังฝันว่าผมอยู่ในห้องสอบ และทำข้อสอบ Math ไม่ได้อยู่เลย และทุกวันนี้ตนอยากขอกราบระลึกถึงพระคุณท่านอาจารย์ที่ได้เตือนสติ และสอนสั่งให้ได้คิดในที่สุด รวมถึงหวังว่าเรื่องราวนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่ได้อ่านต่อไป

วรวุฒิ อุ่นใจ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Worawoot Ounjai



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีอีโอดัง เปิดอดีตวัยเรียน ติด F 40 หน่วยกิต-ดรอป 3 รอบ ก่อนพลิกแนวคิดจนสำเร็จ อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2560 เวลา 16:54:37 17,040 อ่าน
TOP