ขอความร่วมมือ 26 ต.ค. งดเปล่งเสียงทรงพระเจริญ-ให้ก้มกราบเมื่อขบวนเคลื่อนผ่าน

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

           สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ห่วงใยพสกนิกรที่มาร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ กำชับให้ดูแลเป็นอย่างดี ขอให้นั่งสงบนิ่ง ไม่เปล่งเสียงทรงพระเจริญ

           วันที่ 19 ตุลาคม 2560 พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้ประชุมชี้แจงกับจิตอาสาเฉพาะกิจ งานถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ในเรื่องข้อปฏิบัติในงานพระราชพิธี การอำนวยความสะดวก และการดูแลประชาชน

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

           พลโท สรรเสริญ กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยพสกนิกรที่เดินทางมาร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ช่วงระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม เป็นอย่างมาก ทรงไม่ประสงค์ให้ประชาชนที่มาร่วมงานต้องรู้สึกอึดอัดกับข้อบังคับและกฎเกณฑ์ต่าง ๆ มากมาย จึงมีรับสั่งให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดูแลประชาชนที่มาร่วมในพระราชพิธีเป็นอย่างดี ดังนั้น หน้าที่ของจิตอาสาเฉพาะกิจครั้งนี้ ต้องอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ถ้าประชาชนกระทำเกินกว่าเหตุ จิตอาสาเฉพาะกิจต้องมีจิตวิทยาเข้าไปพูดคุยกับประชาชนด้วยน้ำเสียงสุภาพ ไม่ให้เกิดความรุนแรง


พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

           ขณะเดียวกัน อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนนั่งสงบนิ่ง ไม่เปล่งเสียงทรงพระเจริญ และก้มลงกราบเมื่อริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศเคลื่อนผ่าน ไม่ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปริ้วขบวน หรือเซลฟี่ ระหว่างริ้วขบวนเคลื่อนผ่าน และไม่ควรนำร่มที่มีสีสันฉูดฉาดเข้ามาในพระราชพิธี ควรใช้ร่มสีทึบ หรือสีดำ เพราะภาพที่ประชาชนชาวไทยน้อมแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายนั้น จะถูกบันทึกไปยังทั่วโลก

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอความร่วมมือ 26 ต.ค. งดเปล่งเสียงทรงพระเจริญ-ให้ก้มกราบเมื่อขบวนเคลื่อนผ่าน อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2560 เวลา 10:55:37 4,700 อ่าน
TOP