x close

น้ำใจคนไทย แห่อุดหนุนกระปุก 2 ตายาย นั่งรถไฟจากสุรินทร์ มาขายในกรุง


          เผยเรื่องราวสองตายาย นั่งรถไฟจาก จ.สุรินทร์ เข้า กทม. ขายกระปุกออมสินทำจากกะลา โซเชียลแสดงน้ำใจ ร่วมอุดหนุนเหมาหมดเกลี้ยง

          กลายเป็นเรื่องราวชวนประทับใจที่โลกออนไลน์แชร์ออกไปเยอะมาก กับกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Punyaticha Kaewthong เผยเหตุการณ์ที่พบกับสองตายายสู้ชีวิต ซึ่งนั่งรถไฟ จาก จ.สุรินทร์ เข้ามาที่กรุงเทพฯ เพื่อนำกระปุกออมสินกะลามะพร้าวที่ทำด้วยตัวเอง มานั่งขายอยู่ริมถนนย่านสาทร ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปก็มีผู้สนใจอุดหนุนกระปุกสุดน่ารักนี้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากอยากช่วยเหลือสองตายายที่อายุมากแล้วให้ได้มีรายได้มากขึ้น

ช่วยเหลือผู้สูงอายุ
ช่วยเหลือผู้สูงอายุ

ช่วยเหลือผู้สูงอายุ

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ นางสาวปุณญาธิชาฐ์ แก้วทอง หรือ คุณเหมย เจ้าของเรื่องราวดังกล่าว ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Punyaticha Kaewthong เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนหน้านี้เธอเจอยายกับตา มาขายกระปุกออมสิน ที่ด้านหน้าตึกพรูเด็นเชียล สาทร ซอย 12 เดือนละ 1-2 ครั้ง บางเดือนก็ไม่เจอเลย ซึ่งเมื่อเจอเธอก็มักจะซื้อของกินไปฝาก รวมถึงช่วยอุดหนุน ซึ่งวันที่โพสต์เรื่องราวนี้เธอตั้งใจว่าจะช่วยกระจายข่าวให้ผู้คนได้มาอุดหนุนกระปุกของตายายมากขึ้น เพราะเห็นอกเห็นใจที่เป็นคนบ้านเดียวกัน รวมถึงยังทำให้เธอนึกถึงคุณยายของตัวเอง

ช่วยเหลือผู้สูงอายุ

          คุณเหมย เปิดเผยอีกว่า ปัจจุบันตายาย ได้เงินผู้สูงอายุคนละ 800 บาทต่อเดือน โดยไม่ได้เงินจากลูกหลาน ซึ่งรายได้จากการทำกระปุกนั้นถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ตายายหามาพอกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน ตอนนี้ทั้งคู่ก็มีอายุเยอะมากแล้ว รวมถึงคุณตาก็ยังมองเห็นไม่ชัดและฟังไม่ค่อยได้ยิน แต่หลังเรื่องราวถูกแชร์ออกไปก็มีผู้ติดต่อและอยากช่วยเหลือตายายเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้เธอนำเงินที่ได้มอบให้กับตายายเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งพาคุณตาไปเปิดบัญชีธนาคารของตัวเองเพื่อรองรับน้ำใจจากผู้ใจบุญโดยตรงแล้วอีกด้วย


ช่วยเหลือผู้สูงอายุ

          ขณะที่ล่าสุด วันที่ 20 ตุลาคม 2560 ทางคุณเหมย ได้เตรียมมีการไลฟ์เฟซบุ๊กหวังช่วยตายายขายกระปุกออมสินให้ได้เยอะ ๆ แต่ปรากฏว่าก็มีผู้ใจบุญจาก จ.ปทุมธานี เข้ามาเหมากระปุกหมดไปแล้วในเวลาอันรวดเร็ว รวมถึงยังให้เงินกับตายายไว้ทำทุนอีกด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงน้ำใจของคนไทย ที่พร้อมจะช่วยเหลือและแบ่งปันให้กับผู้ที่เดือดร้อนอยู่เสมอ

ช่วยเหลือผู้สูงอายุ

ช่วยเหลือผู้สูงอายุ

ช่วยเหลือผู้สูงอายุ


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Punyaticha Kaewthong


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำใจคนไทย แห่อุดหนุนกระปุก 2 ตายาย นั่งรถไฟจากสุรินทร์ มาขายในกรุง อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2560 เวลา 18:09:40 146,758 อ่าน
TOP